Tin tức - Sự kiện

Rút kinh nghiệm tiếp dân không cầm xì gà, đeo đồng hồ sang

(DNVN)- Đó là lời ông Nguyễn Hồng Điệp- Trưởng ban tiếp công dân (Thanh tra Chính phủ)- khi mạng xã hội đăng tải bức ảnh ông đứng với bà con nhân dân Thủ Thiêm, tay đeo đồng hồ Rolex và cầm điếu xì gà hút dở.

Tây Nguyên: Mạnh tay dẹp nạn “bảo kê”, ép giá thu mua nông sản / Hyundai và Kia đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Bức ảnh đó đăng tải trên một tờ báo, được lan truyền mạnh trên mạng xã hội.
Và không ít ý kiến bình luận, cho rằng cán bộ đeo đồng hồ sang và còn hút xì gà là phản cảm.
Ông Nguyễn Hồng Điệp đã giải thích trên báo Tuổi trẻ về chiếc đồng đồ sang và điếu xì gà.
Về điếu xì gà "là một người bạn được người ta cho mà không hút nên cho lại tôi"- lời ông Điệp.
Điều đó có thể đúng, nhưng rất tiếc, ông Điệp lại sử dụng điếu xì gà bạn cho không đúng lúc và không đúng chỗ, nên dư luận mới phản ứng là điều dễ hiểu.
Còn chiếc đồng hồ sang trọng, ông Điệp khẳng định giá có 3,5 triệu đồng, ông mua tại một cửa hàng ở đường Cách mạng Tháng 8 (TPHCM). Theo lời ông Điệp thì "tính tối thích đồ hồ nhìn bắt mắt".
Ông Điệp giải thích nguồn gốc chiếc đồng hồ mà dư luận cho là rất đắt giá: "Tôi thường vào công tác và ở tại văn phòng của Thah tra Chính phủ tại đường Nguyễn Đình Chiểu ( Quận 3).
Khi rỗi tôi đi xe ôm đến các cửa hàng để xem mẫu đồng hồ mới hoặc đồng hồ giảm giá. Dịp ấy, cửa hàng đang giảm giá và tôi mua chiếc đồng hồ trên".
Chứng tỏ ông Nguyễn Hồng Điệp có thú chơi và sưu tầm đồng hồ mới. Nhưng dư luận có nên phê phán, chỉ trích ông Điệp khi ông mất rất nhiều thời gian, công sức để mua săn tìm. Và trời không phụ lòng ông Điệp, ông đã mua được đúng dịp cửa hàng giảm giá.
Hơn nữa, ông Điệp cũng khẳng định, tiền ông bỏ ra mua chiếc đồng hồ đó là tiền ông lao động, đổ công sức ra kiếm được chứ không phải là tiền từ tiêu cực, nhũng nhiễu, bất minh.
Trả lời Tuổi trẻ, ông Nguyễn Hồng Điệp tự đánh giá mình là người làm công tác tiếp dân tốt, được nhiều bà con tin tưởng, thương yêu.
" Những bà con ra Hà Nội khiếu nại, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để lắng nghe, trao đổi với họ. Từ đấy mà cũng nhiều địa phương thường đề nghị tôi tham gia các buổi tiếp công dân.
Làm công tác tiếp công dân nếu không được được tất cả bà con tin yêu thì cũng phải được đa số tin yêu. Nếu không làm được điều ấy thì cũng không nên làm nữa", ông Điệp cho hay.
Ông Điệp cũng nói rằng, bà con nhân dân Thủ Thiêm với ông rất thân thiết " coi họ thân thuộc như người nhà". Chính

vì thân tình với bà con Thủ Thiêm nên ông đã "vô tư, không giữ ý, giữ kẽ gì".
"Hình ảnh của tôi trong mắt người dân ra sao. Thôi hãy cứ để người dân đánh giá". Chắc dư luận đồng tình với quan điểm của ông Nguyễn Hồng Điệp?
Huyền Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm