Tin tức - Sự kiện

Sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: Đưa được thi thể 1 công nhân ra ngoài, còn 16 người mất tích

DNVN – Đến chiều 14/10, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa được 19 người trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3 (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam) ra ngoài an toàn. Thi thể một công nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, chờ thân nhân nhận diện.

Thừa Thiên Huế: Bác tin đồn thất thiệt, khẳng định tất cả hồ đập trên địa bàn vẫn an toàn / Quân khu 4 lập Sở Chỉ huy tiền phương ứng phó mưa lũ tại Thừa Thiên Huế

Thông tin mới nhất về vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3, chiều 14/10, ông Phan Thiên Định - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết, đoàn công tác cứu hộ cứu nạn của tỉnh đã đưa được 19 người của Thuỷ điện Rào Trăng 3 (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam, đang tá túc tại Thủy điện Rào Trăng 4) theo đường thủy về an toàn.

Lực lượng chức năng đưa thi thể công nhân Thuỷ điện Rào Trăng 3 về bệnh viện.

Lực lượng chức năng đưa thi thể một công nhân Thuỷ điện Rào Trăng 3 về bệnh viện.

Một thi thể công nhân ở đây cũng được đưa về. Thông tin ban đầu, công nhân này tên Nghĩa, quê Thanh Hoá, là nhân viên lái máy cẩu tháp của nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3. Nạn nhân bị nạn tử vong do sạt lở và được các đồng nghiệp chuyển sang Thuỷ điện Rào Trăng 4.

Như vậy, đến nay còn 16 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích.

Trước đó, từ sáng sớm 14/10, Đoàn công tác cứu hộ cứu nạn do Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định dẫn đầu, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Tuấn cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ và lực lượng cứu hộ đã vượt đường rừng, di chuyển bằng canô, ghe thuyền từ lòng hồ Thủy điện Hương Điền đến khu vực các Thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4, để cứu hộ cứu nạn.

Chiều 13/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế đã liên lạc được với Thủy điện Rào Trăng 4 (cùng nằm trên sông Rào Trăng, ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) và biết được có 40 công nhân của Thủy điện Rào Trăng 3 đang ở đây.

 

Theo đó, trước nguy hiểm của sự cố sạt lở, 40 công nhân của Thuỷ điện Rào Trăng 3 đã cắt rừng hơn 10km để sang Thủy điện Rào Trăng 4 xin tá túc.

Ngay trong đêm, 5 công nhân của Thuỷ điện Rào Trăng 3 bị thương đã được ngành chức năng điều canô đi từ hồ Thủy điện Hương Điền ngược lên Thủy điện Rào Trăng 4 đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để cấp cứu.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm