Tin tức - Sự kiện

Tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng Quản lý đô thị Đà Lạt

DNVN - Tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt để kiểm tra, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân trưởng phòng và các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng và kiểm tra, giám sát xây dựng tại khu vực nêu trên.

Lâm Đồng đốc thúc tiến độ khởi công 2 dự án cao tốc trọng điểm / Lâm Đồng: Sẽ có khu du lịch cộng đồng đầu tiên của tỉnh tại Đam Rông

Ngày 29/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 591/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó sạt lở trong mùa mưa lũ.

Ông Phạm Triều - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đến thăm và trao quà cho gia đình nạn nhân.

Ông Phạm Triều - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đến thăm và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Công điện nêu rõ, trong những ngày qua, tại một số địa phương khu vực miền núi phía Bắc và khu vực Tây Nguyên đã xảy ra mưa lớn, gây sạt lở đất, lũ quét cục bộ. Sáng sớm ngày 29/6, đã xảy ra vụ sạt lở tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) làm 2 người bị vùi lấp, một số người bị thương, nhà cửa của người dân bị hư hại. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân gia đình có người bị nạn.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở nêu trên và chủ động bảo đảm an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng trong mùa mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiến cứu nạn tập trung chỉ đạo, chủ động triển khai công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất nêu trên; tổ chức cứu chữa người bị thương; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là gia đình có người bị nạn.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý đất đai và hoạt động xây dựng (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản hoả tốc yêu cầu UBND TP Đà Lạt đình chỉ xây dựng toàn bộ các công trình tại khu vực sạt trượt thuộc hẻm Hoàng Hoa Thám, phường 10 và các công trình đã cấp phép xây dựng có độ dốc lớn, độ chênh taluy âm/dương lớn... có nguy cơ sạt trượt trong mùa mưa để rà soát, đánh giá, quan trắc mức độ an toàn.

Đồng thời, khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp, biện pháp cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do sạt trượt gây ra nhằm giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm an toàn, tính mạng và tải sản của người dân; thực hiện ngay các giải pháp xử lý đối với phần kè chắn đất còn lại, bảo đảm không để tiếp tục sạt trượt.

Bên cạnh đó, tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt để kiểm tra, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân trưởng phòng và các tập thể, cá nhân có liên quan trong việc cấp giấy phép xây dựng và kiểm tra, giám sát xây dựng tại khu vực nêu trên.

Hiện trường vị sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở.

Dừng cấp phép xây dựng đối với các công trình ở những vị trí có độ dốc lớn, khu vực taluy âm - dương cao có nguy cơ sạt trượt và không bảo đảm điều kiện an toàn để xây dựng công trình; chỉ đạo cơ quan chức năng, các phòng và đơn vị trực thuộc, chính quyền các phường, xã thực hiện ngay việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu vực có địa hình đồi, dốc có nguy cơ sạt, trượt để cảnh báo, yêu cầu người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh và di dời ra khỏi khu vực nguy cơ sạt trượt có thể xảy ra...

Trước đó, khoảng 3h sáng 29/6, tại hẻm 36 đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt đã xảy ra vụ sạt lở đất, sập taluy nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài. Vụ sạt lở đã vùi lấp 2 người dẫn đến tử vong, 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Vụ việc làm sập 1 ngôi nhà, 1 ngôi nhà bị xô lệch và 1 ngôi bị vỡ tường, một số ngôi nhà khác của người dân trong khu vực cũng bị ảnh hưởng.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm