Tin tức - Sự kiện

Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho nông sản của HTX

Từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX Tp.Hà Nội đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX có sản phẩm gắn với OCOP và sản xuất theo chuỗi; ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai công tác xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 giữa Liên minh HTX Thành phố và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố.

Kế hoạch triển khai của Liên minh HTX Tp.Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho các HTX trong việc liên kết sản xuất, kinh doanh (SX-KD) và tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều mô hình tiêu biểu

Thời gian qua Hà Nội đã hình thành và phát triển các vùng sản xuất tập trung, chất lượng. Cụ thể, có 157 cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại 14 huyện ngoại thành Hà Nội, diện tích hơn 5.000 ha; hình thành rõ nét 76 xã chăn nuôi trọng điểm và khoảng 4.000 trại quy mô lớn ngoài khu dân cư; 26 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung; 126 mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (CNC).

Các địa phương có nhiều mô hình là: Mê Linh có 18 mô hình, Gia Lâm 17 mô hình, Thường Tín 14 mô hình, Sóc Sơn 9 mô hình, Thanh Oai 9 mô hình, Phúc Thọ 8 mô hình, Đông Anh 8 mô hình, Đan Phượng 8 mô hình... Các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC quy mô còn nhỏ nhưng đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thực tế của Hà Nội và khẳng định được vị thế trong điều kiện hiện nay.

Về xây dựng và phát triển chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, Hà Nội đã hình thành được 121 chuỗi, trong đó 52 chuỗi có nguồn gốc động vật, 69 chuỗi có nguồn gốc thực vật và 2 mô hình HTX ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Ông Nguyễn Tiến Phong - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Tp.Hà Nội, cho biết, trong quá trình tư vấn, hỗ trợ phát triển HTX thành viên, Liên minh HTX đã đồng hành và tư vấn giúp gần 50 mô hình HTX tổ chức hoạt động, SX-KD gắn với chuỗi, như: HTX chăn nuôi và dịch vụ Đồng Tâm, HTX Hoàng Long với chuỗi lợn sinh học; HTX nông sản an toàn Quốc Oai, HTX chăn nuôi Yên Hòa Phú với chuỗi trứng gà an toàn; HTX đầu tư nông trại xanh và phát triển bò Ba Vì với chuỗi khép kín mang thương hiệu “sữa Trang Viên”; HTX nông nghiệp xã Tam Hưng với chuỗi gạo thơm Bối Khê; HTX nông lâm xã Bắc Sơn với chuỗi Chè an toàn Bắc Sơn...

Hội chợ XTTM giới thiệu nông sản an toàn của các HTX, doanh nghiệp Hà Nội

Cùng với công tác tư vấn hỗ trợ phát triển mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị, Liên minh HTX Tp.Hà Nội đã tích cực triển khai XTTM, các chương trình kết nối cung cầu cho các HTX và đã đạt một số kết quả khả quan, góp phần vào sự phát triển của các HTX thành viên nói riêng và khu vực KTHT trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Tăng cường xúc tiến thương mại

Cụ thể, đã tham gia 3 Hội chợ XTTM cho các HTX năm 2019 được tổ chức tại Tp.HCM và Tp.Hà Nội. Tại Khu trưng bày, Liên minh HTX Hà Nội đã lựa chọn và giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, rõ truy xuất nguồn gốc và các sản phẩm làng nghề truyền thống đặc sắc của Hà Nội, như: Sản phẩm đậu bạc của Nghệ nhân làng nghề Định Công; gốm sứ của làng nghề Bát Tràng; sản phẩm quỳ vàng bạc của làng nghề Kiêu Kỵ; khảm trai của làng nghề Phú Xuyên; miến dong, bún khô, cốm vòng, chè lam, các loại trà hoa đặc sắc, các sản phẩm chế biến từ sữa và các chế phẩm sinh học hữu cơ phục vụ cho chăn nuôi, trồng trọt…

Tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại, liên kết, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX trên cả nước do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức và liên kết tổ chức với hơn 500 HTX và doanh nghiệp tham gia. Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại du lịch Hà Nội đưa hơn 20 sản phẩm của HTX thành viên tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019; tổ chức Đoàn công tác tham dự Hội nghị XTTM, kết nối tiêu thụ sản phẩm của các HTX tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh, gồm một số HTX thành viên và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Tổ chức đoàn công tác tham dự Hội nghị liên kết, hợp tác Liên minh HTX 9 tỉnh, thành phố; phối hợp với Trung tâm Khoa học công nghệ và Môi trường (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức đoàn công tác gồm 48 HTX, doanh nghiệp thành viên tham gia chương trình XTTM, khảo sát thị trường và giao thương với các đối tác tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CA-EXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS). Đây là những sự kiện Xúc tiến, Hợp tác Thương mại và Đầu tư trọng điểm có quy mô triển lãm lớn nhất trong khu vực Trung Quốc - ASEAN do Chính phủ Trung Quốc và 10 nước ASEAN cùng tổ chức.

“Liên minh HTX Hà Nội tham gia và tổ chức các Hội nghị XTTM là nhằm tạo điều kiện, cơ hội để các HTX, doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, quảng bá hình ảnh và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của đơn vị mình với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó tăng cường sự kết nối, hợp tác trong và ngoài nước; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nói riêng và khu vực KTTT nói chung”, ông Nguyễn Tiến Phong - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Hà Nội, cho biết.

Theo Phương Nam/Thời báo Kinh doanh

loading...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo