Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa khắc phục hậu quả mưa lũ

Tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra trên toàn tuyến đê, nhất là những điểm xung yếu để phát hiện xử lý các tình huống xấu do mưa lũ gây ra.

Không tính đóng BHXH thời gian tại ngũ hưởng sinh hoạt phí / Giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của bản Tuyên ngôn Độc lập

Tình đến thời điểm này, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 3km đê bao bị tràn; một số tuyến bị thẩm lậu, sạt trượt mái đê. Tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra trên toàn tuyến đê, nhất là những điểm xung yếu để phát hiện, xử lý các tình huống xấu do mưa lũ gây ra. Vấn đề quan tâm nhất lúc này là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ tại Thanh Hóa, Đoàn công tác Tổng cục Phòng chống thiên tai đã đề nghị các địa phương tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người bị mất tích; các phương án đảm bảo an toàn cho người dân ở các khu dân cư bị cô lập, kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để kịp thời di chuyển dân cư đến khu vực an toàn. Đối với khu vực vùng trung và hạ lưu phải đảm bảo an toàn cho dân cư sinh sống vùng bãi sông, ngoài khu vực đê bảo vệ.

Thanh Hóa khắc phục hậu quả mưa lũ

Thanh Hóa khắc phục hậu quả mưa lũ

Hiện nay, mực nước các sông, hồ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang rút. Đây cũng là thời điểm chính quyền địa phương phát hiện thêm nhiều tuyến đê xung yếu, cần xử lý khẩn cấp. Tuy nhiên, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, việc nhanh chóng tu bổ, nâng cấp, các công trình đê điều bị hư hỏng đang nằm ngoài khả năng của địa phương.

Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm