Tin tức - Sự kiện

Thành phố Sa Đéc chính thức khai hội hoa Xuân

DNVN - Lễ hội hoa Xuân Quý Mão năm 2023 tại TP Sa Đéc chính thức khai mạc để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Tạo cơ hội để quýt hồng Lai Vung phát huy giá trị kinh tế / Đề nghị trình Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu phi thuế quan TP Đà Nẵng

Tối 6/1, tại Quảng trường tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Xuân Quý Mão năm 2023 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ buổi khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ buổi khai mạc hội hoa xuân.

Đây cũng là sự kiện trọng đại, mở đầu cho năm mới, một năm hứa hẹn nhiều hoạt động nổi bật, đột phá trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt là điều kiện, tiền đề để TP Sa Đéc tổ chức Festival Hoa lần thứ nhất vào dịp cuối năm 2023”.

Trong lễ hội này, TP Sa Đéc tổ chức hội thi và trưng bày sinh vật cảnh, quy tụ trên 1.000 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ các nghệ nhân trong và ngoài thành phố; liên hoan các nhóm nhảy đường phố; Diễu hành đường phố; giới thiệu và trưng bày 102 món ăn và các loại bánh dân gian làm từ bột gạo Sa Đéc.

Ngoài ra, còn có các hội thi như: Hoa hồng đẹp và Bonsai Mai vàng; trang trí cụm tiểu cảnh check-in du lịch; nhiếp ảnh nghệ thuật và chụp ảnh đẹp bằng điện thoại di động chủ đề “Sa Đéc vào Xuân”; sáng tác các ca khúc kỷ niệm 10 năm thành lập TP Sa Đéc... tạo không gian vui chơi, giải trí, đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho người dân và du khách gần xa đến tham quan.

Bà Võ Thị Bình - Phó chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Bà Võ Thị Bình - Phó chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Võ Thị Bình - Phó chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển và khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch của Sa Đéc trong thời gian tới. Đồng thời, địa phương đã định hướng phát triển nhiều loại hình du lịch mới để phục vụ du khách, trong đó, có tổ chức các sự kiện lễ hội thường niên để vừa kích cầu, vừa tạo không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh cho người dân địa phương và du khách.

Những hoạt động nêu trên là điểm nhấn địa phương dành cho người dân và du khách gần xa trong dịp Tết đến xuân về và cũng là dịp để chúng tôi quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Sa Đéc nói riêng và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo nói chung. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Sa Đéc trong thời gian tới".

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm