Tin tức - Sự kiện

Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý điều này

Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, thí sinh phải làm 4 bài thi dưới hình thức trắc nghiệm.

Tài xế gây tai nạn thảm khốc tại Hòa Bình không có giấy phép lái xe / Vụ 3 học sinh tử vong: Tìm thấy thi thể thứ 2

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 có 5 bài thi, trong đó chỉ riêng bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, 4 bài thi còn lại gồm Toán, tiếng Anh, tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều theo hình thức trắc nghiệm.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ được dùng bút chì đen tô các ô số báo danh, ô mã đề thi, ô trả lời trắc nghiệm. Thí sinh cần tô đáp án, mã đề và số báo danh rõ ràng, chính xác, tránh việc tô mờ khiến máy chấm không đọc được đáp án hoặc đọc nhầm. Nếu thí sinh tẩy đáp án sai không sạch kết hợp tô đáp án mới mờ cũng sẽ dễ dẫn đến máy sẽ không nhận diện được đáp án chọn cuối cùng.

Một thông tin đáng chú ý khác là, khác với năm 2018, trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh cách tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo đó, điểm thi sẽ chiếm 70% trọng số điểm xét tốt nghiệp, điểm học bạ chỉ chiếm 30%, thay vì tỷ trọng 50-50 như các năm trước. Vì vậy, thí sinh cần tập trung làm tốt bài thi để có kết quả khả quan hơn.

Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý điều này! - Ảnh 1.
Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm