Tin tức - Sự kiện

Thu bằng lái xe vĩnh viễn do uống rượu gây tai nạn

(DNVN)-Theo Bộ Công an Trung Quốc, năm 2018 có tổng cộng 17.264 người dân bị thu bằng lái xe vĩnh viễn do uống rượu gây tai nạn giao thông, đâm chết người rồi bỏ chạy. Dư luận cho rằng, ở nước ta cũng nên áp dụng nghiêm khắc việc thu bằng, ngoài hình phạt khác.

Nghĩa cử cao đẹp: Nối dài sự sống cho 6 bệnh nhân / Hà Nội: Chỉ số ô nhiễm không khí ở mức có hại cho sức khoẻ


Nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông khi lái xe nghiện hút, say rượu tông chết nhiều người

Nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông khi lái xe nghiện hút, say rượu tông chết nhiều người -tai nạn ở đường Ngọc Khánh (Hà Nội)

Lái xe tông chết 9 người ở Hải Dương

Lái xe tông chết 9 người ở Hải Dương

Tại buổi họp báo ngày 30/1, Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong số những người bị cấm lái xe trên, có 5.149 lái xe say rượu gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và bị truy tố hình sự. Số còn lại liên quan tới các vụ đâm xe và bỏ chạy.

Bên cạnh đó, bộ trên cũng thông báo rằng số người thiệt mạng do tai nạn giao thông đã giảm 0,9% trong giai đoạn 2017-2018. Trong khi đó, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thương vong từ 10 người trở lên giảm hơn 44% xuống còn 5% so với năm 2017.

Trong năm 2018, Trung Quốc có 22,85 triệu ôtô đăng ký mới và hơn 22 triệu lái xe mới với 86.000 km đường cao tốc được đưa vào hoạt động.


Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm