Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

DNVN - Sáng 23/5, tại Tổ bầu cử số 18 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Cuộc bầu cử lần này rất đặc biệt / Cả nước sẵn sàng phương án để cử tri đi bầu cử an toàn

Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ tại điểm bỏ phiếu sáng nay

Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ tại điểm bỏ phiếu sáng nay

Cùng dự có đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Theo Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ, thành phố có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 ứng cử viên. Thành phố có 943 tổ bầu cử, số lượng cử tri là hơn 950.000 người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ứng cử tại TP Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Chính phủ ứng cử tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trong chương trình hành động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định TP Cần Thơ phải phát triển thành trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long và một thành phố lớn trong khu vực.

Thủ tướng Chính phủ chỉ ra 5 đầu việc cần làm để phát triển TP Cần Thơ. Thứ nhất là xây dựng thương hiệu hàng hóa. Thứ hai là quy hoạch vùng nguyên liệu. Thứ ba là vận dụng khoa học công nghệ. Thứ tư là phải có doanh nghiệp làm đầu ra, cung ứng vật tư nông nghiệp và thứ năm là phải có hệ thống ngân hàng...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chia sẻ cùng cử tri và phóng viên báo chí rằng ông thật sự rất xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đã đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, làm nên ngày hội toàn dân thực sự, góp phần xây dựng nền dân chủ XHCN, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN do dân, của dân, vì dân.

Theo Thủ tướng Chính phủ đây là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cảm nhận được không khí Nhân dân, cử tri thực sự đáng tin tưởng và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước đang ngày càng được củng cố, tăng cường.

Là người đứng đầu cơ quan hành pháp, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc lựa chọn những người đại diện vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ở đây chính là chúng ta đã tổ chức được một cuộc bầu cử thực sự dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, công bằng để mỗi cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn một cách tự do người đại biểu xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực ở địa phương và cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội khóa XV.

“Thông qua đó, thấy sự lựa chọn này đã được thực hiện theo một quy trình hết sức chặt chẽ, đúng quy định, đúng luật pháp. Việc lựa chọn những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn qua một quy trình chặt chẽ chính là điểm mấu chốt và quan trọng nhất", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

 

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm