Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (15/5): Phát hiện điểm yếu của virus SARS-CoV-2, yêu cầu trục xuất lao động nước ngoài không có giấy phép

Thêm 20 ca nhiễm Covid-19 mới, Israel tiếp tục bị tấn công bằng rocket, phát hiện "gót chân Achilles” của virus SARS-CoV-2, 105 hành khách đi chung chuyến bay với người nhiễm nCoV… là những tin chính sáng nay (15/5).

TIN TỐI (12/5): Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới; xăng, dầu tăng giá nhẹ / TIN SÁNG (12/5): Thêm 34 ca mắc Covid-19 mới, Đà Nẵng phong tỏa khu công nghiệp trong đêm

Thêm 20 ca nhiễm Covid-19 mới
Sáng 15/5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 20 ca bệnh Covid-19 mới trong nước, cụ thể: Bắc Giang ghi nhận 15 ca, Lạng Sơn 2 ca, Vĩnh Phúc 1, Hà Nội 1, Đắk Lắk 1, tất cả đều ghi nhận trong khu vực đã được cách ly, chưa phát hiện các ổ dịch mới.
105 hành khách đi chung chuyến bay với người nhiễm nCoV
Cơ quan chức năng đang truy vết toàn bộ hành khách đi chuyến bay QH1403 từ Hà Nội về TP Buôn Ma Thuột (ngày 6/5) cùng người đàn ông dương tính với SARS-CoV-2.
Giới khoa học phát hiện "gót chân Achilles” của virus SARS-CoV-2
sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong các tế bào bị nhiễm bệnh có thể giảm đáng kể nếu quá trình sản xuất protein quan trọng của nó bị gián đoạn.

Sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong các tế bào bị nhiễm bệnh có thể giảm đáng kể nếu quá trình sản xuất protein quan trọng của nó bị gián đoạn.

Theo các nhà khoa học tại Thụy Sĩ, sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 trong các tế bào bị nhiễm bệnh có thể giảm đáng kể nếu quá trình sản xuất protein quan trọng của nó bị gián đoạn.
TP.HCM cấm xe khách đón trả người ở vùng dịch
Từ hôm nay (15/5), Sở GTVT TP.HCM yêu cầu xe vận tải hành khách tại TP.HCM không được phép dừng, đón trả người ở vùng dịch. Các nhà xe vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, bố trí chỗ ngồi giãn cách ít nhất 1 m (không áp dụng với ôtô khách giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách).

Yêu cầu trục xuất lao động nước ngoài không có giấy phép

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu các địa phương giám sát lao động nước ngoài đăng ký làm việc tại doanh nghiệp, kiên quyết không để sót lọt người nhập cảnh trái phép trong bối cảnh diễn biến phức tạp cửa dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất bỏ trần giá vé máy bay nội địa
Tại dự thảo báo cáo tổng kết thi hành Luật Hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất bỏ trần giá vé máy bay. Việc này sẽ giúp các hãng hàng không chủ động hơn trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng giai đoạn.
Bộ Công Thương lý giải việc giá mặt hàng thép liên tục tăng "phi mã"
Theo Bộ Công Thương, do phụ thuộc vào lượng nhập khẩu và giá nhập khẩu nguyên liệu đầu vào, dẫn đến giá thành sản phẩm của thép các loại của Việt Nam đều thay đổi theo thị trường thế giới.
Chủ và khách ‘toát mồ hôi’ với thuế cho thuê căn hộ
Theo kế hoạch chống thất thu ngân sách của TP.HCM, chủ căn hộ cho thuê tại 5 chung cư ở quận 11 sẽ được thí điểm thu thuế. Cá nhân, tổ chức cho thuê nhà ở, căn hộ, mặt bằng kinh doanh và những người trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư sẽ phải đóng thuế.
Nepal đào hố chôn tập thể nạn nhân Covid-19
Quân đội Nepal đã phải đào các hố chôn tập thể sát biên giới với Ấn Độ để an táng các nạn nhân Covid-19, khi các thi thể đang chồng chất mà không có người tới nhận.
Israel tiếp tục bị tấn công bằng rocket, các nước kêu gọi dừng bạo lực
Cuộc giao tranh ác liệt hiện nay giữa Israel và Palestine đã bước sang ngày thứ 5 liên tiếp, tổng số người thương vong ở Dải Gaza có thể đã lên tới con số 1.000 trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Nhiều quốc gia đã lên tiếng kêu gọi 2 bên kiềm chế, dừng bạo lực.
Tổng thống Mỹ Biden đảo ngược sắc lệnh của ông Trump về người nhập cư
Ngày 14/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đảo ngược một sắc lệnh do người tiền nhiệm Donald Trump ký năm 2019 về việc ngừng cấp thị thực cho những người nhập cư nếu như họ không chứng minh được khả năng mua bảo hiểm y tế hoặc chi trả cho chăm sóc sức khỏe.
Mỹ, Séc nổi giận vì bị Nga liệt vào danh sách các nước "không thân thiện"
Chính phủ Nga ngày 14/5 chính thức coi Mỹ và Cộng hòa Séc là các nước "không thân thiện". Theo đó, phái đoàn ngoại giao của Mỹ ở Nga không còn được phép tuyển dụng nhân viên địa phương, trong khi phái đoàn của Séc chỉ được phép tuyển tối đa 19 người. Mỹ và Séc lập tức chỉ trích động thái này của Nga.
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm