Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Hỗ trợ 30.000 doanh nghiệp trẻ kiều bào khởi nghiệp mỗi năm

(DNVN) - Mỗi năm TP.HCM đón khoảng 30.000 bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh cũng như bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình tại Việt Nam. Đó là thông tin từ Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Nông dân Đài Loan được ca ngợi trong vụ scandal 'dầu bẩn' / Thủ tướng nêu rõ thông điệp chính sách cho khởi nghiệp

Tại hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp kiều bào với lãnh đạo sở, ngành TP.HCM doỦy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM (UBNVNONN) tổ chức chiều 12/12, ông Phùng Quang Dũng- Chủ nhiệm Ủy banNVNONN đánh giá cao những đóng góp của bà con Việt kiều

Ông Phùng Công Dũng phát biểu tại hội nghị chiều 12-12 (ảnh QD)

Ông Phùng Công Dũng phát biểu tại hội nghị chiều 12-12 (ảnh QD)

Cũng theo ông Dũng, thời gian gần đây, làn sóng khởi nghiệp tại TP đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp và thế hệ trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, môi trường và các điều kiện khởi nghiệp, gồm hệ thống khung pháp luật, các chính sách hỗ trợ, quỹ đầu tư mạo hiểm…giúp đảm bảo tính ổn định và độ sẵn sàng vẫn còn gặp nhiều vướng mắc.

Hoàn thiện các điều kiện cho khởi nghiệp, trong đó chú trọng các chính sách tài chính là yêu cầu bức thiết nhất, giúp cộng đồng khởi nghiệp vươn lên nhanh chóng.

“Thực tế hiện nay hoạt động khởi nghệp cần nhiều sự hỗ trợ không chỉ về vấn đề tài chính, mà còn là vấn đề về kiến thức, kinh nghiệm và lực lượng người Việt Nam ở nước ngoài. Đây chính là một trong những nguồn lực quan trọng để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM.”- Chủ nhiệm UBVNVNONNTP nhấn mạnh.

 

Lập Quốc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm