Tin tức - Sự kiện

Triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xét nghiệm nhanh COVID-19 sẽ được thực hiện ngay tại “Trung tâm xét nghiệm thu nhỏ” tại sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng 30 phút có thể trả kết quả cho khách hàng.

Bộ Y tế chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vaccine Moderna cho TP.HCM / Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ

Khu vực bố trí lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Được sự đồng ý của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM triển khai xét nghiệm COVID-19 ngay tại khu vực nhà ga đi quốc nội cho các hành khách và nhân viên hàng không, từ ngày 11/7.

Trước đó, ngày 8/7, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cảng vụ hàng không miền Nam gửi Công văn hỏa tốc số 1249/CVMN-QLC đến các hãng hàng không về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công văn có yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi, đến TPHCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).

Để tạo thuận tiện cho hành khách, được sự đồng ý của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM tổ chức xét nghiệm COVID-19 ngay tại khu vực nhà ga đi quốc nội cho các hành khách và cả nhân viên hàng không.

Khu vực xét nghiệm này đặt tại vị trí cổng D1, Đảo A, Ga Quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tách biệt với các khu vực chức năng của sân bay. Toàn bộ khu vực xét nghiệm được bố trí theo các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch. Khách hàng được di chuyển theo quy trình 1 chiều, giãn cách…

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR theo yêu cầu của khách hàng. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là đơn vị đã được Bộ Y tế cấp phép chính thức và thực hiện kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR.

 

Test nhanh COVID-19 sẽ được thực hiện ngay tại “Trung tâm xét nghiệm thu nhỏ” tại sân bay Tân Sơn Nhất trong vòng 30 phút, để trả kết quả cho khách hàng. Với xét nghiệm RT-PCR, khách hàng sẽ được lấy mẫu và ngồi chờ từ 4-5 giờ, mẫu bệnh phẩm sẽ được vận chuyển về Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM, cách sân bay 2 km. Sau khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng sẽ được nhận kết quả tại sân bay hoặc kết quả gửi qua email, tin nhắn cho khách hàng nhằm thuận lợi cho việc sử dụng.

Nhằm phục vụ thuận tiện cho khách hàng đi máy bay, dịch vụ xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại sân bay sẽ thực hiện theo giờ bay của các hãng hàng không. Ở giai đoạn hiện tại, khi các chuyến bay duy trì rất ít, sẽ bắt đầu nhận khách từ 7 giờ đến 19 giờ và theo chuyến bay. Khi các hãng hàng không tăng chuyến bay, lịch thực hiện xét nghiệm sẽ được thay đổi phù hợp.

Chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 như sau: bộ kít xét nghiệm Panbio COVID-19 Ag Rapid test device hãng Abbott của Mỹ, xét nghiệm RT-PCR là 1.690.000 đồng/lần (bằng máy CFX96 Dx hãng Bio Rad của Mỹ, với sinh phẩm hãng Roche - Thụy Sĩ); xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 5 người là 3.950.000 đồng/lần. Chi phí này bao gồm lấy mẫu và trả kết quả tại sân bay, thuế giá trị gia tăng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm