Tin tức - Sự kiện

Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi đầu bếp quốc tế tại APOT Asia 2023

DNVN - Tối 27/11, diễn đàn Du lịch Onboard Châu Á – Thái Bình Dương (APOT) 2023 đã bế mạc, kết thúc sau 3 ngày diễn ra tại TP biển Đà Nẵng. Sự kiện quan trọng gắn với APOT Asia 2023 chính là cuộc thi đầu bếp quốc tế “Culinary Challenge “CATRION Jet Setters Platte”.

Cảng Đà Nẵng: Nghiên cứu, áp dụng thành công thiết bị eTractor cho xe đầu kéo / Thiếu đá hộc, thi công cảng Liên Chiểu Đà Nẵng gặp khó

Hai đầu bếp Việt Nam giành thành tích xuất sắc

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch Onboard Châu Á – Thái Bình Dương (APOT) 2023, cuộc thi đầu bếp quốc tế “Culinary Challenge “CATRION Jet Setters Platte”đã diễn ra thành công tốt đẹp với giải nhất chung cuộc thuộc về đầu bếp Đới Thị Ngọc Diệp – Giảng viên Bánh chuyên nghiệp, Học viện Quốc tế CHM, với màn thể hiện xuất sắc.

Cuộc thi đầu bếp quốc tế “Culinary Challenge “CATRION Jet Setters Platte” trong khuôn khổ sự kiện APOT Asia 2023 tại Đà Nẵng.

Cuộc thi đầu bếp quốc tế “Culinary Challenge “CATRION Jet Setters Platte” trong khuôn khổ sự kiện APOT Asia 2023 tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, bếp trưởng Võ Quốc Việt thuộc Công ty Menas, đơn vị vận hành Trung tâm Thương mại, quản lý bất động sản và chuỗi ẩm thực tại Việt Nam, đã được trao hai giải: giải Nhất món khai vị bằng món “Gỏi bưởi An Giang với mực đại dương” và giải “Đầu bếp tốt nhất trong bếp”.

Cuộc thi đầu bếp quốc tế “CATRION Jet Setters Platte” được cầm cân nẩy mực bởi 10 vị giám khảo, dẫn đầu là ông Thomas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới. Các đầu bếp xuất sắc đến từ các nước khu vực châu Á như Việt Nam, Ả Rập Xê Út, Sri Lanka… đã tham dự cuộc thi với đa dạng các lĩnh vực trong ngành ẩm thực như hàng không, khách sạn & nghỉ dưỡng, nhà hàng…

Theo ông Thomas Gugler, đây là một cuộc thi đầu bếp thú vị và truyền cảm hứng rất nhiều khi các đầu bếp quy tụ và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về ẩm thực hàng không quốc tế. Sự kiện này là một cách để Ban tổ chức APOT Asia 2023 đề cao sự quan tâm về việc nâng cao chất lượng ẩm thực hàng không.

Cuộc thi là cơ hội để Đà Nẵng trở thành điểm nhấn về ẩm thực của thế giới.

Cuộc thi là cơ hội để Đà Nẵng trở thành điểm nhấn về ẩm thực của thế giới.

“Những gì đọng lại trong tâm trí của hành khách sau mỗi chuyến bay sẽ chỉ bao gồm trải nghiệm ẩm thực tốt, chỗ ngồi tốt và trải nghiệm giải trí tốt. Do đó, trải nghiệm ẩm thực hàng không rất quan trọng và là một yếu tố quyết định lựa chọn hãng hàng không của hành khách”, ông Thomas Gugler chia sẻ.

Cơ hội để Đà Nẵng trở thành điểm nhấn về ẩm thực của thế giới

Đại diện Công ty Menas, ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Điều hành cho hay, Menas có tầm nhìn trở thành một công ty phát triển chuỗi nhà hàng cũng như nhượng quyền, bám theo các dự án bất động sản và trung tâm thương mại, đặc biệt lầ đang cân nhắc phát triển mảng kinh doanh phục vụ ẩm thực hàng không.

Ông Nguyễn Ngọc Quý nhấn mạnh: “Sự kiện APOT Asia 2023 tại Đà Nẵng và cuộc thi đầu bếp quốc tế “Culinary Challenge “CATRION Jet Setters Platte” là cơ hội để chúng tôi tìm hiểu và định hướng rõ mục tiêu của Công ty Menas”.

Đầu bếp Đới Thị Ngọc Diệp giành giải Nhất chung cuộc.

Đầu bếp Đới Thị Ngọc Diệp giành giải Nhất chung cuộc.

Trong khi đó, theo đầu bếp Võ Quốc Việt, cuộc thi này là cơ hội tuyệt vời cho các đầu bếp học hỏi, giao lưu và hiểu hơn về các đặc thù của ngành ẩm thực hàng không. Với trải nghiệm ẩm thực hàng không đỉnh cao, không chỉ yêu cầu món ăn ngon, trình bày đẹp mắt mà còn phải mang tính thực dụng, phù hợp với đặc thù phục vụ của ngành hàng không.

Ông Gentzsch Andre Piere, Tổng Giám đốc vận hành Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng, đơn vị đồng hành cùng APOT Asia 2023 cho hay, 3 ngày vừa qua Furama Resort Đà Nẵng đã đón tiếp những vị khách rất đặc biệt. Đó là những đầu bếp nổi tiếng thế giới, là những chuyên gia trong lĩnh vực hàng không quy tụ tại sự kiện APOT Asia 2023.

“Qua sự kiện APOT Asia 2023 với nhiều hoạt động thu hút sự chú ý của cộng đồng địa phương và quốc tế, Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng hy vọng đã góp phần đưa thương hiệu Đà Nẵng trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới”, ông Gentzsch Andre Piere chia sẻ.

Bếp trưởng Võ Quốc Việt giành hai giải quan trọng của cuộc thi.

Bếp trưởng Võ Quốc Việt giành hai giải quan trọng của cuộc thi.

Được biết, APOT là một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên hợp tác, chia sẻ tri thức và tiến bộ trong ngành hàng không và các ngành công nghiệp liên quan tại châu Á – Thái Bình Dương. Trong một thập kỷ qua, APOT tiếp tục khẳng định trải nghiệm kết nối thông qua các sự kiện, diễn đàn thường niên giúp gắn kết các nhà lãnh đạo và chuyên gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng và thay đổi tích cực trong ngành.

APOT cũng là tổ chức duy nhất tại châu Á – Thái Bình Dương tập trung vào các hãng hàng không và các ngành công nghiệp liên quan, bao gồm dịch vụ trên máy bay, cung cấp suất ăn, thiết kế nội thất, cung ứng, vận chuyển và lữ hành. Các sự kiện của APOT hướng đến chia sẻ kiến thức và cac ý tưởng mới giữa các chuyên gia trong ngành.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, APOT là tổ chức phi lợi nhuận cam kết mang lại những cơ hội kết nối và thúc đẩy những thay đổi tích cực trong ngành. Năm nay APOT cũng chào mừng kỷ niệm 11 năm thành lập.

“APOT Asia 2023 có ý nghĩa quan trọng khi mà các hãng hàng không đã bắt đầu sử dụng thực đơn, các món ăn để tạo dựng giá trị khác biệt, là công cụ cạnh tranh của các hãng bay. Đối với điểm đến, đây là cơ hội để Đà Nẵng trở thành TP toàn cầu, điểm nhấn về ẩm thực của thế giới, ông Nguyễn Đức Quỳnh cho hay.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm