Tin tức - Sự kiện

Việt Nam tiếp nhận hơn 97.000 liều vaccine phòng Covid-19 của Pfizer

DNVN - Ngày 7/7/2021, Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều. Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm nay.

Đồng Tháp: 10.367 thí sinh dự thi môn Ngữ Văn / Xử lý sai phạm tại khu chung cư Monarchy (Block B) Đà Nẵng

Tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết: Sự kiện hôm nay diễn ra sau đúng 1 tháng kể từ ngày hai bên ký kết hợp đồng cung ứng vaccine. Việc tiếp nhận lô vaccine đầu tiên này là dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên để đưa vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNtech đến người dân Việt Nam, góp phần trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021, đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

Hơn 97.000 liều vaccine phòng Covid-19 của Pfizer/BioNtech đã về tới Việt Nam ngày 7/7/2021.
"Bộ Y tế được Chính phủ giao nhiệm vụ mua, nhập khẩu, tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng Covid-19. Chúng tôi cam kết triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam, bảo đảm an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng, không để lãng phí, hướng tới mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng", Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định.
Ngài Christopher Klein - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là tín hiệu của niềm hy vọng, theo đó có thể cùng nhau chiến thắng được đại dịch Covid-19 để bảo vệ nền kinh tế, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường.
Cũng theo Ngài Christopher Klein, chống lại đại dịch Covid-19 là ưu tiên quốc tế của Chính phủ Hoa Kỳ. Do đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho Cơ chế COVAX và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vaccine cho các quốc gia, trong đó có 2 triệu liều vaccine Moderna sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Về phía Pfizer, ông John Paul Pullicino -Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam chia sẻ, hơn 97.000 liều vaccine Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam. Pfizer đã cùng Bộ Y tế làm việc không mệt mỏi để có thể cung ứng vaccine cho Việt Nam sớm nhất.
Bộ Y tế cho biết, dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm các lô vaccine phòng Covid-19 của Pfizer về Việt Nam.
Theo nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng (SAGE) của WHO, vaccine Covid-19 mRNA của Pfizer-BioNTech an toàn và hiệu quả. Trong bối cảnh nguồn cung vaccine hạn chế, SAGE đưa ra khuyến cáo nên ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên y tế có nguy cơ phơi nhiễm cao và người cao tuổi, gồm những người từ 65 tuổi trở lên.
Theo Bộ Y tế, có thêm 21.067 người được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong ngày 6/7/2021.
Tính đến 16h ngày 6/7/2021, Việt Nam đã thực hiện tiêm tổng cộng 3.928.001 liều vaccine phòng COVID-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 là 235.570 người.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm