Xã hội

Đà Nẵng: Sẽ sớm thông qua gói hỗ trợ bổ sung cho người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay HĐND TP và UBND TP Đà Nẵng sẽ sớm thông qua gói hỗ trợ bổ sung để tiếp tục an dân bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Đà Nẵng chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ngày 12/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh lưu ý các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm vấn đề an dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Qua rà soát, thống kê của các cấp, hiện trên địa bàn Đà Nẵng vẫn còn khoảng 37.500 hộ chưa được nhận số tiền hỗ trợ 500.000 đồng theo chủ trương của chính quyền TP.

TP Đà Nẵng sẽ có thêm gói hỗ trợ bổ sung để tiếp tục an dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

TP Đà Nẵng sẽ có thêm gói hỗ trợ bổ sung để tiếp tục an dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

HĐND TP và UBND TP Đà Nẵng sẽ sớm thông qua gói hỗ trợ bổ sung. Để triển khai có hiệu quả chủ trương này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương rà soát thật kỹ, không để sót bất kỳ đối tượng nào chưa được nhận hỗ trợ.

Trong những ngày qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đã được kiểm soát, công tác phòng, chống dịch được thực hiện hiệu quả. Các địa phương đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP, Bản chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), trong kỳ báo cáo ngày 12/10 trên địa bàn ghi nhận 4 ca mắc mới COVD-19 đều đã được cách ly tập trung trước đó. Đây cũng là ngày thứ 11 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Tuy nhiên trong 4 ca mắc COVID-19 đã cách ly tập trung ghi nhận trong ngày 12/10 vẫn có 1 ca được đánh giá là có nguy cơ lây lan cho cộng đồng. Đó là trường hợp tài xế N.B.N (sinh năm 1974, ở Đăk Nông) lái xe từ TP. Hồ Chí Minh qua chốt Nam Kỳ Khởi Nghĩa, test nhanh dương tính, đưa đi cách ly tạm thời tại khu cách ly quận Ngũ Hành Sơn. Trước đó ngày 8/10, bệnh nhân có đến kho hàng tại ngã tư đường 10B và đường Mê Linh thuộc KCN Hòa Khánh mở rộng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm