Xã hội

Khách đến sân bay Đà Nẵng khai báo không trung thực về nơi đi, nơi đến có thể bị khởi tố hình sự

DNVN - Chiều 10/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã ký ban hành Công văn 6843 về việc triển khai áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trong tình hình hiện nay.

Tạo điều kiện cho người dân Đà Nẵng – Quảng Nam đi lại thuận lợi nhất / Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản

Theo đó, căn cứ Quyết định 1776/QĐ-BGTVT ngày 8/10 của Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ; Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 28/9 của Chủ tịch UBND TP về thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất chỉ đạo áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người dân đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng đón các chuyến bay giải cứu đưa công dân về quê tránh dịch

Sân bay Đà Nẵng đón các chuyến bay giải cứu đưa công dân về quê tránh dịch COVID-19

Cụ thể, giao Trung tâm quản lý người trên phương tiện vào TP Đà Nẵng là đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng từ Cảng vụ Hàng không (HK) miền Trung. Cung cấp thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng sau kết thúc chuyến bay cho Tổ quản lý người trên phương tiện tại phường, xã để phục vụ việc theo dõi, giám sát.

Trung tâm cũng có trách nhiệm xác nhận với Cảng vụ HK miền Trung thông tin việc hành khách đã về nơi cư trú, lưu trú. Đồng thời phối hợp cung cấp thông tin cho các chốt kiểm soát y tế của TP Đà Nẵng (chốt ra) để giám sát việc di chuyển của hành khách ra khỏi TP; phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý các trường hợp cư trú, lưu trú tại TP không đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cảng vụ HK miền Trung, Cảng HK quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hàng bay về quy định tham gia chuyến bay theo Quyết định 1776/QĐ-BGTVT ngày 8/10/2021 của Bộ GTVT quy định cách ly y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch theo quy định của UBND TP Đà Nẵng (hiện nay là Công văn 5317 ngày 17/8/2021 của UBND TP Đà Nẵng) tổ chức bán vé cho công dân; không bán vé cho công dân không đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT.

Cảng vụ HK miền Trung, Cảng HK quốc tế Đà Nẵng có trách nhiệm yêu cầu các hãng HK đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực về địa phương xuất phát và địa phương đến; công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

Tổ chức điểm test nhanh tại Sân bay Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ GTVT.

Cảng vụ HK miền Trung, Cảng HK quốc tế Đà Nẵng cũng có trách nhiệm tổ chức khai báo y tế, kiểm dịch, đo thân nhiệt tại nhà ga quốc nội đối với người đến từ các địa phương khác. Cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến Đà Nẵng cho cơ quan y tế (bộ phận kiểm dịch của CDC TP) và các cơ qan, đơn vị, địa phương lên quan (bao gồm các tỉnh, TP có công dân đến lưu trú) để phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chỉ đạo các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (theo địa phương có dịch/không có dịch, tiêm đủ liều vaccine/chưa tiêm đủ liều vaccine) để tổ chức cách ly tế phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đồng thời có biện pháp đề nghị trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà/nơi lưu trú tự bố trí phương tiện cá nhân, gia đình, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và không dừng đỗ trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chiều ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 6804 thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải HK dự kiến áp dụng trong tháng 10/2021 và tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày của Cục Hàng không Việt Nam tại Công văn 4221/CHK-VTHK ngày 1/10/2021. Riêng với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục HK Việt Nam xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Cục HK Việt Nam căn cứ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại Quyết định 1740/QĐ-BGTVT ngày 30/9/2021. Đồng thời yêu cầu hành khách đi, đến Cảng HK quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch của TP Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm