Tin tức - Sự kiện

Tổng Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ

Ngày 25/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ về kết quả thực hiện các Nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay .
Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ; Nguyễn Thế Trung, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương;  Hồ Mẫu Ngoạt, Trợ lý Tổng Bí thư.
 
Tại buổi làm việc, thay mặt các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Dân Mạc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Tổng Bí thư và đoàn công tác kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ chính trị từ Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII đến nay; Báo cáo tóm tắt một số nội dung về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013; Báo cáo kết quả bước đầu về tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã gợi ý các đại biểu tập trung thảo luận vào các nội dung nhằm làm rõ hơn những việc đã làm được cũng như những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).
 
Để làm rõ những yêu cầu của đoàn công tác, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc đã trả lời, giải thích các nội dung, câu hỏi, vấn đề mà Tổng Bí thư và các đồng chí trong đoàn đã đưa ra; trong đó, nêu bật cách làm, bước đi, công tác chuẩn bị, cách thức tiến hành; những kinh nghiệm, những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm trong thực hiện Nghị quyết; những việc được chọn làm ngay để tạo sự chuyển biến tích cực sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị với Tổng Bí thư và Trung ương Đảng một số nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, vai trò lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực xuất phát từ thực tiễn cơ sở.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ trong việc triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng nói chung và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nói riêng một cách nghiêm túc, chặt chẽ, thận trọng theo đúng yêu cầu, đúng hướng dẫn của Trung ương và đã đạt được kết quả ban đầu rất quan trọng.
 
Tổng Bí thư cho rằng, Phú Thọ đã có những vận dụng, sáng tạo riêng phù hợp với thực tiễn, từ đó nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4 trong công tác xây dựng Đảng.
 
 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, để Nghị quyết Trung ương 4 thực sự đi vào cuộc sống, góp phần mạnh mẽ vào công tác xây dựng Đảng, tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục theo dõi, thảo luận kỹ hơn, sâu hơn quá trình triển khai thực hiện để rút kinh nghiệm việc thực hiện Nghị quyết. Trước mắt, phải giải quyết được những vấn đề còn vướng mắc, băn khoăn, trăn trở mà nhân dân đang quan tâm. Tỉnh ủy cần yêu cầu các cấp ủy trực thuộc báo cáo kết quả kiểm điểm, rà soát lại 12 tiêu chí. Nếu cơ sở nào, cá nhân nào kiểm điểm chưa đạt yêu cầu thì phải kiểm điểm bổ sung, kiểm điểm lại. Cùng với đó, tỉnh phải tiến hành sơ kết một năm triển khai thực hiện Nghị quyết để đánh giá và báo cáo với Trung ương những việc đã làm được, những việc chưa làm được, những việc đã sửa chữa, những việc cần làm tiếp; đồng thời, phải tổ chức kiểm tra việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra và tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện ngay những công việc đã đề ra trong kiểm điểm.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, tỉnh Phú Thọ cần tập trung làm tốt việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất; tổ chức tốt Lễ hội đền Hùng - Giỗ tổ Hùng Vương năm 2103.
 
Với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Phú Thọ, Tổng Bí thư giao cho các cơ quan Trung ương nghiên cứu, tiếp thu để bổ sung hoàn thiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng nhằm nâng cao sức chiến đấu của đảng viên và tổ chức Đảng./.
 
 
 
 
Công Duy (Theo ĐCSVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo