Tin tức - Sự kiện

TP.HCM sẽ có 5.500 chỗ gửi trẻ cho công nhân các KCX-KCN

Hiện thành phố có 22 dự án xây dựng trường mầm non tại 12 khu chế xuất, khu công nghiệp với tổng quỹ đất gần 46.500m2.

files/2014/02/14/tphcm-se-co-5500-cho-gui-tre-cho-cong-nhan-cac-kcx-kcn-1.jpg

Chiều 13/2, Công đoàn Ban Quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kế hoạch phối hợp xây dựng trường mầm non tại các khu chế xuất, khu công nghiệp đã được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt sẽ được thực hiện trong 2 năm từ nay đến 2015.

 
Trong đó có 5 dự án đã đi vào hoạt động tại các khu công nghiệp: Hiệp Phước, Tân Bình và Cát Lái, đáp ứng cho 1.140 trẻ, trong số này có 3 trường vẫn chưa khai thác hết công suất và sẵn sàng tiếp nhận con công nhân vào học.
 
3 dự án đang thực hiện thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng, trong đó 2 trường tại khu chế xuất Tân Thuận và khu công nghiệp Vĩnh Lộc có vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng; riêng công trình tại Khu chế xuất Linh Trung 2 sẽ cải tạo tầng trệt nhà lưu trú công nhân thành nhà trẻ.
 
Ngoài ra, 14 dự án còn lại đã có quỹ đất và đang tìm kiếm chủ đầu tư với tổng diện tích đất hơn 25.700m2, dự kiến đáp ứng thêm chỗ học cho khoảng hơn 3.000 trẻ.
 
Ông Trần Công Khanh, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh nói: “Một trong những vấn đề bức xúc của công nhân lao động mà nhiều năm liền chưa được giải quyết là nhà giữ trẻ cho con công nhân. Chúng tôi đại diện cho công nhân lao động rất mong muốn những kế hoạch đó trong năm mới sẽ trở thành hiện thực, đó là sự phối hợp của các cơ quan và sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố thực hiện “Nói đi đôi với làm”. Nếu làm được như vậy sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố”./.
 
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo