Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Hơn 70 bệnh nhân nhập viện mỗi tuần vì sốt xuất huyết

Mỗi tuần có khoảng hơn 70 bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện Nhi Đồng 1, trong đó có khoảng 60% bệnh nhi đến từ các tỉnh chuyển lên.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, từ tháng 6, các ca sốt xuất huyết bắt đầu tăng 10-15% so với tháng trước, 60% bệnh nhi từ các tỉnh. Trung bình mỗi tuần có khoảng 70 bệnh nhân nhập viện, trong đó 10% là các ca nặng.

Trong 116 ca đang nội trú có 9 bệnh nhi sốc sốt xuất huyết với các biểu hiện như mạch nhanh, khó bắt, tụt huyết áp... Theo bác sĩ Tuấn, sốc sốt xuất huyết xảy ra do tình trạng thất thoát huyết tương, thường xuất hiện khi bệnh nhi bắt đầu hạ sốt nhưng tình trạng bệnh không đỡ với các triệu chứng như đau bụng nhiều, nôn ói, không chịu ăn uống, quấy khóc, bứt rứt khó chịu… May mắn là hầu hết ca sốc này đều được phát hiện và điều trị kịp thời, báo VTC đưa tin.

Trẻ điều trị bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 1. (Ảnh: T.P)

Theo tin tức trên báo PL TP.HCM, tuy hầu hết ca sốc đều được phát hiện và điều trị kịp thời nhưng từ đầu năm đến nay đã có hai bệnh nhi tử vong do sốc SXH. Các ca này được chuyển đến từ các tỉnh và diễn tiến bệnh quá nặng.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang tăng cao cả nước, ngành y tế khuyến cáo người dân ngủ màn vào ban ngày để phòng bệnh. Người bệnh sốt xuất huyết cũng ngủ màn để tránh muỗi đốt lây bệnh cho người khác.

Loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy bằng cách đậy kín tất cả dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn, thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh, dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VTC, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo