Tin tức - Sự kiện

TP.HCM triển khai các kế hoạch xây dựng đô thị thông minh

Các Sở, ban, ngành, quận, huyện tại TP.HCM đã được quán triệt nội dung của kế hoạch triển khai đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 1.

Theo đó, trong kế hoạch triển khai đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 1 (từ nay đến 2020, tầm nhìn đến 2025), thành phố sẽ tập trung xây dựng 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Người lao động.

Các nhiệm vụ trọng tâm này được coi là then chốt để xây dựng đô thị thông minh gồm: xây dựng trung tâm điều hành đô thị thông minh, xây dựng trung tâm mô phỏng dự báo chiến lược kinh tế - xã hội, xây dựng trung tâm an toàn thông tin.

Trong đó, quan trọng nhất là xây dựng cho được kho dữ liệu dùng chung, hệ sinh thái dữ liệu mở và cách khai thác nguồn tài nguyên này, mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Ba đơn vị đầu tiên thí điểm triển khai đề án đô thị thông minh là quận 1, quận 12 và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đến thời điểm này, 3 đơn vị thí điểm đã sẵn sàng.

Năm 2018, TP.HCM sẽ tập trung vào việc kêu gọi doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của đô thị thông minh.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo