Tin tức - Sự kiện

Trao 400 áo ấm cho các em học sinh nghèo vùng biên giới tỉnh Nghệ An

(DNVN)- Trong 2 ngày, 22 và ngày 23/01,Group OToFun Nghệ An đã trao 400 chiếc áo ấm cho 400 học sinh hai xã Chiêu Lưu và Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Vào sáng ngày 23/01, Group OToFun Nghệ An đã trao 300 áo ấm cho các em học sinh Trường THCS Bán trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An được mệnh danh là cổng trời xứ Nghệ nên thời tiết thường xuyên giá rét. Vào những ngày mùa đông có thời điểm nhiệt độ tại đây xuống chỉ còn 1 độ C. Đây là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc H’Mông nên đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Hiện cả xã Mường Lống đang đến hơn 70% thuộc diện hộ nghèo.

Thời tiết thường xuyên lạnh giá nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều em học sinh tại đây đi học không có áo ấm để mặc. Đặc biệt, với các em học sinh Trường THCS Bán trú nhiều em nhà cách trường một buổi đi bộ nhưng không có quần áo ấm để mặc.

Trong hai ngày 22 và ngày 23/1, Trong 2 ngày 22 và ngày 23/01,Group OToFun Nghệ An đã trao 400 chiếc áo ấm cho 400 học sinh hai xã Chiêu Lưu và Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Trước đó, vào ngày 22/01, Group OToFun Nghệ An cũng đã trao 100 chiếc áo ấm cho các em điểm bản lẻ Tạt Thoong của Trường Tiểu học Chiêu Lưu 2, huyện Kỳ Sơn. Ngoài ra mỗi em còn được nhận 10 chiếc bút, 10 quyển vở.

Tạt Thoong là một trong những bản xa xôi nhất của xã Chiêu Lưu và nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái. Do nằm xa trung tâm xã, đường đi lại khó khăn nên cuộc sống của đồng bào tại đây còn nhiều khó khăn. Cuộc sống còn phải lo ăn từng bữa nên các em học sinh nơi đây đến trường thiếu thốn đủ bề. Nhất là vào những ngày đông lạnh giá nhưng nhiều em đến trường chỉ với tấm áo mỏng manh và đôi chân trần.

“Qua thông tin đại chúng và qua chính quyền địa phương chúng tôi biết hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn của các em học sinh vùng núi cao, vùng biên giới nên các thành viên trong Group OToFun Nghệ An đã quyên góp ủng hộ các cháu. Đây là tấm lòng của các thành viên và nhiều cá nhân khác đã gửi gắm để trao cho các em với mong muốn các em cố gắng học tập để đưa bản làng mình thoát nghèo. Đó cũng là một phần phương hướng hoạt động của Group chúng tôi khi thành lập”, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Group OToFun Nghệ An chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh trao áo ấm cho học sinh nghèo huyện Kỳ Sơn,Nghệ An của Group OToFun Nghệ An: 

 

 


 

Các thành viên Group OToFun Nghệ An trao 100 chiếc áo ấm cùng nhiều đồ dùng học tập cho 100 em học sinh điểm lẻ Tạt Thoong, Trường Tiểu học Chiêu Lưu 2, huyện Kỳ Sơn vào ngày 22/1. 

 


 
Bản Tạt Thoong là một trong những bản xa xôi nhất của xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn nên còn nhiều khó khăn vì vậy các em học sinh đến trường còn thiếu thốn nhiều thứ.

 
Ngày 23/1,Group OToFun Nghệ An tiếp tục trao 300 chiếc áo ấm cho 300 học sinh Trường THCS Bán trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Mường Lống là xã có 100% đồng bào dân tộc H'Mông sinh sống và có khí hậu lạnh nhất vùng núi tỉnh Nghệ An nhưng nhiều em mùa đông đến trường vẫn không có áo ấm do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Xuân Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo