Quốc tế

Triều Tiên sẽ trở thành “thiên đường trên mặt đất” sau Đại hội Đảng

(DNVN) - Ngày 10/5, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam cam kết sẽ đưa đất nước này trở thành “thiên đường trên mặt đất.”

Trong cuộc diễu hành Chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/5, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam cam kết sẽ đưa quốc gia này trở thành một “thiên đường trên mặt đất.”

Lễ diễu hành chào mừng thành công của Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Kim Yong-nam gọi Đại hội toàn quốc lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển lý tưởng tự lực của nước này.  Ông Kim cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, người dân nước này có thể xây dựng đất nước thành thiên đường trên mặt đất và phát triển thành cường quốc thế giới bất chấp sự chống đối từ Mỹ.

Trước đó, Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VII đã tiến hành phiên họp toàn thể lần thứ nhất và bầu các chức danh chủ chốt trong Đảng. 

Ông Kim Jong-un đã được bầu làm Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên cũng đã bầu 5 Ủy viên thường trực Bộ chính trị gồm ông Kim Jong Un và Chủ tịch quốc hội Kim Jeong Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị quân đội nhân dân Triều Tiên Hwang Pyeong So, Thủ tướng Park Byong Ju và Bí thư Trung ương Đảng Chue Ryong He.

Nguồn tin cũng cho biết, hoạt động di chuyển của công nhân và các phương tiện vẫn được nhìn thấy từ hình ảnh vệ tinh chụp gần đây cho thấy công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân dưới lòng đất của Bình Nhưỡng vẫn tiếp diễn.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang giám sát chặt chẽ bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun tuyên bố Triều Tiên đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho một vụ thử tại bãi thử Punggye-ri và Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi diễn biến này. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo