Quốc tế

Hàn Quốc tuyên bố không muốn đối thoại với Triều Tiên

(DNVN) - Hàn Quốc ngày 10/5 cho rằng hiện không phải lúc đối thoại với Triều Tiên, mà phải siết chặt các biện pháp trừng phạt các hoạt động hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo ngày 10/5 cho rằng bây giờ không phải là lúc nói về đối thoại với Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng do các hoạt động hạt nhân và tên lửa của họ là cách tiếp cận đúng đắn.

Lời phát biểu của ông Hong được đưa ra sau khi có những ý kiến cho rằng khả năng đối thoại liên Triều có thể được bắt đầu sau khi Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên vừa kết thúc ngày 10/5.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo. 

Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh sự cần thiết tiếp tục phải áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây áp lực với Bình Nhưỡng bởi hiện đang tồn tại một “nguy cơ” là Triều Tiên sẽ có động thái nhằm thúc đẩy các chương trình hạt nhân của họ.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp nội các, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng, Triều Tiên không thể hiện thái độ chân thành đối với việc cải thiện quan hệ với Hàn Quốc khi phớt lờ những cảnh báo của cộng đồng quốc tế và đe dọa có những hành động khiêu khích bằng tuyên bố nâng cao năng lực hạt nhân. 

Theo bà, Bình Nhưỡng đã không thể hiện được sự thay đổi chân thành để cải thiện quan hệ liên Triều, với việc đưa ra tuyên bố vô lý rằng Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Đại hội toàn quốc lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên vừa bế mạc sau 5 ngày họp với việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch Đảng. Sự kiện này thu hút sự quan tâm của dư luận vì đây là đại hội đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm và được xem là dịp để nhà lãnh đạo Kim Jong-un tăng cường sự đoàn kết toàn dân, nâng cao vị thế và vai trò của Đảng Lao động Triều Tiên. 

Trong mội diễn biến liên quan, Hải quân Hàn Quốc cùng ngày thông báo lực lượng này chuẩn bị tổ chức một cuộc diễn tập cứu hộ tàu ngầm quy mô lớn, kéo dài 10 ngày, tại các vùng biển phía Nam Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều nước. 

 

Cuộc diễn tập mang tên "Pacific Reach 2016" này sẽ bắt đầu từ ngày 25/5 tới tại vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Jinhae và gần đảo Jeju. Tham gia diễn tập có các tàu ngầm và lực lượng cứu hộ của 5 nước gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia, Singapore và Malaysia. Ngoài ra, 12 nước khác, trong đó có Trung Quốc và Nga sẽ tham gia diễn tập với tư cách quan sát viên.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo