Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc:Chuyển mùa, số trường hợp mắc H7N9 giảm

Mới đây, các quan chức y tế Trung Quốc cho biết số lượng các trường hợp mới nhiễm cúm gia cầm H7N9 đang có xu hướng giảm.

(Dân trí) -Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nói rằng trong khi dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn thì các trường hợp mới nhiễm cúm được báo cáo trong tháng 5 không còn thường xuyên như tháng 4.

Tính đến ngày 8/5, có tất cả 131 trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9, trong đó có 32 ca tử vong.

Trong tuần đầu tiên của tháng 4, mỗi ngày lại ghi nhận thêm nhiều ca mắc bệnh và đã có thêm 21 trường hợp mới nhiễm cúm được báo cáo. Trong khi đó, các quan chức y tế thông báo rằng chỉ có thêm 4 trường hợp nhiễm cúm trong khoảng thời gian từ ngày 2-7/5. Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới công bố thông tin cập nhật về các trường hợp mới nhiễm cúm H7N9 chỉ 1 lần/tuần thay vì cập nhật hàng ngày như trước đây.

Nguyên nhân dẫn tới việc này không rõ ràng. Điều đó một phần có thể là do nỗ lực giảm thiểu tiếp xúc với vi-rút thông qua việc đóng cửa các chợ gia cầm sống, CDC cho biết.

Tuy nhiên, điều đó cũng có thể là do chuyển mùa. Giống như các chủng vi-rút cúm khác, vi-rút cúm gia cầm cũng chịu những ảnh hưởng theo mùa. Ví dụ, vi-rút cúm gia cầm H5N1 được biết đến là hoạt động dễ dàng hơn vào mùa đông so với mùa hè. Bởi vậy, các mẫu vi-rút H7N9 có khả năng sẽ hoạt động mạnh mẽ trở lại vào những tháng lạnh hơn, CDC cho biết.

Vào thời điểm hiện tại, không có báo cáo về việc H7N9 có thể lây nhiễm từ người sang người.

CDC đang trong quá trình phát triển một loại vắc-xin phòng cúm H7N9 trong trường hợp cần thiết. Thông thường sẽ mất 6 tháng để sản xuất một lượng lớn vắc-xin cúm. Tuy nhiên, các quan chức y tế vẫn chưa quyết định xem có nên sản xuất hàng loạt vắc-xin phòng cúm H7N9 hay không.

 

Thanh Hương
 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo