Tin tức - Sự kiện

Vay tiền trả lại, sếp lương khủng vẫn bị đình chỉ chức

Từ 4/9- 4/11/2013 sẽ tạm đình chỉ các chức vụ về Đảng và chính quyền để tiến hành kiểm điểm đối với 8 lãnh đạo các công ty nhà nước hoạt động công ích hưởng lương “khủng” sai quy định để tiến hành kiểm điểm.

Ngập do triều cường là hình ảnh quen thuộc của các tuyến đường phố ở TP Hồ Chí Minh

Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP HCM đã có quyết định đình chỉ tất cả chức vụ về Đảng và chính quyền đối với các ông: Nguyễn Trọng Luyện, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông Vận tải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị; Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước đô thị;

Trần Trọng Huệ, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông Vận Tải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng; Trần Minh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng; Nguyễn Nhật Tấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn;

Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc  Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn; Phạm Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh; Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh.

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM yêu cầu ngoài việc tiến hành kiểm điểm nghiêm minh trách nhiệm cá nhân sai phạm còn tiến hành thu hồi ngay khoản tiền chi sai quy định nộp vào ngân sách Nhà nước. Số tiền chi sai thu hồi được dùng để thực hiện quyền lợi cho người lao động ở các công ty theo quy định.

Dù rằng trước đó khi Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà kết luận về chế độ lao động, tiền lương… tại 4 doanh nghiệp khối dịch vụ công ích của TP gồm công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP, công TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP, công ty TNHH một thành viên chiếu sáng công cộng TP, công ty TNHH một thành viên công trình Giao thông Sài Gòn.

Cả 4 công ty này đều phải thu hồi toàn bộ số tiền chi lương sai quy định cho các viên chức quản lý năm 2011 với tổng số tiền hơn 7 tỉ đồng.

UBND TP đã yêu cầu các công ty phải tự rà soát để phát hiện, thu hồi tiền lương chi sai quy định của những năm trước đó.
 
Ông Trần Thiện Hà – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP HCM đã kịp lên tiếng giải thích: “Lương của ban lãnh đạo Công ty hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới lương của công nhân, vì lương của lãnh đạo nằm trong chi phí đầu tư, chi phí nhân công trong tổng thể chi phí chung của cơ quan, trong đó lương công nhân có một chi phí tính riêng".
 
Tuy nhiên, sau khi có kết luận của UBND TP HCM, ông Hà cho biết đã nộp lại khoảng 200 triệu đồng là số tiền được cho là khoản tiền lương vượt quy định.
 
Ông Hà cho biết thêm: Hiện Ban Giám đốc Công ty đã họp, đi đến thống nhất, sẽ đi vay tiền của Ngân hàng, giải ngân để lấy hơn 1,1 tỉ đồng tiền chi vượt lương cho 7 thành viên lãnh đạo của Công ty nộp lại cho ngân sách của Công ty đúng theo quy định của thành phố.

Riêng lãnh đạo Công ty vào thời năm 2011 có một thành viên đã nghỉ hưu, Công ty sẽ có báo cáo với UBND TP.HCM để tìm hướng giải quyết.
 
Theo kết luận thanh tra của UBND TP HCM, ông Hà đã nhận mức lương khoảng 620 triệu đồng/năm vào năm 2011 (sau khi đã trừ tất cả các khoản thuế). Như vậy, mỗi tháng, lương của ông Hà thực lĩnh là vào khoảng hơn 50 triệu đồng.

Như vậy, theo quyết định lần này, riêng ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh bị đình chỉ chức vụ từ 4/9 đến 15/10/2013 (sớm hơn các lãnh đạo đơn vị khác 1 tháng).

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo