Pháp luật

Vụ chặt xác, phi tang cháu vợ: Những tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ án chặt xác phi tang thành nhiều mảnh chấn động tại Bắc Giang, kẻ ác thủ máu lạnh giết người vì cháu vợ doạt đập ban thờ, đốt nhà.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT - Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho hay, chiều ngày 28.9 cơ quan này đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội và phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang phá nhanh vụ án giết người, chặt xác phi tang xảy ra tại thôn Nam Diện, xã Nam Dương (Lục Ngạn, Bắc Giang). Báo điện tử Một thế giới thông tin.

Nghi can Đỗ Văn Năm và hiện trường xảy ra vụ án mạng chấn động quê nghèo.
Nghi can Đỗ Văn Năm và hiện trường xảy ra vụ án mạng chấn động quê nghèo. Ảnh báo Vietnamnet.

Qua điều tra, xác minh, nghi can chính trong vụ án được xác định là Đỗ Văn Năm (SN 1948), trú tại thôn Nam Diện, xã Nam Dương, là chú rể của nạn nhân Nguyễn Văn Đ. (1973), trú cùng thôn. Tại cơ quan điều tra, Năm khai: Tối 20/9, anh Điểm có sang nhà Năm chơi trong tình trạng say rượu. Anh Đ.đã yêu cầu Năm lấy đàn ra và hát trầu văn cho nghe. Năm lấy đàn và rượu ra vừa hát, hai người vừa tiếp tục uống rượu.

Hai người chén chú chén anh nghe hát được một lúc thì anh Điểm và Năm xảy ra cãi cự. Anh Đ. chửi Năm là “ngu, kẻ gằn mặt”, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Anh Đ. trong cơn say đã dọa sẽ đập nát bàn thờ và phá nhà của Năm. Ức chế, Năm đi xuống bếp lấy búa đinh lên đánh vào người đứa cháu vợ vì dám dọa đập ban thờ. Sau khi bị ném ra hiên nhà và bị đập thêm một nhát búa, anh Đ. đã tử vong.

Tống Văn Năm đã đem thi thể của cháu vợ ra sau nhà rồi dùng dao chặt xác phi tang dưới suối. Còn chiếc dép của anh Điểm, Năm đem đốt. Phi tang xong, Tống Văn Năm vẫn ở nhà bình thường, không có dấu hiệu bỏ trốn.  Cho đến ngày 26/9, tức 6 ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân trong làng đi làm mới phát hiện ra nhiều mành thi thể của nạn nhân dưới suối nên đã báo cơ quan công an.

Quá trình điều tra, tối 27/9, xác định đối tượng Đỗ Văn Năm có dấu hiệu khả nghi nên cơ quan công an tiến hành triệu tập để đấu tranh. Đến 14h ngày 28/9, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Báo điện tử Vietnamnet thông tin.

Ông Thân Văn Thắng, Trưởng thôn Nam Điện, xã Nam Dương cho biết, gia đình nhà ông Năm có 5 người con, 3 trai, 2 gái và đều đã lập gia đình. Ông Năm từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, làm giả con dấu và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và mới ra tù vào năm 2014.

 

Ông Thắng cho biết, trong sinh hoạt hằng ngày, Năm không hay xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với mọi người trong làng xóm. Năm là một người rất khéo tay và nhiều tài lẻ và khéo ăn nói. Từ ngày vợ vào Nam, đối tượng Năm ở nhà với hai cháu nội, một cháu học lớp 6 và một cháu học lớp 5.

Việc nghi can Đỗ Văn Năm ra tay sát hại cháu vợ là Nguyễn Văn Điểm sau đó phi tang xác nạn nhân đã gây xôn xao, phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người rất bất ngờ khi hung thủ ra tay một cách tàn bạo như vậy lại là một “lão nông”, quanh năm chỉ quanh việc ruộng đồng.

“Chúng tôi sống cạnh nhà, nhưng chưa bao giờ ông Nam (nghi can Đỗ Văn Năm - PV) to tiếng với ai. Ông còn rất hòa thuận với hàng xóm, nhiều gia đình có việc ông đều sang giúp. Một người như thế mà lại giết người không ghê tay như vậy, thật không ai tin nổi” - một người hàng xóm chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra, làm rõ.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo