Tin tức - Sự kiện

Siêu bão Dujuan đổ bộ vào Đài Loan, hàng ngàn người sơ tán

(DNVN) - Siêu bão Dujuan đã đổ bộ vào đảo Đài Loan, Trung Quốc khiến hàng ngàn người phải sơ tán, ngoài ra siêu bão còn làm tê liệt mọi hoạt động giao thông.

Do ảnh hưởng của bão Dujuan, hàng chục nghìn hộ dân ở phía Bắc đảo phải sống trong cảnh mất điện và hơn 7.000 người đã phải sơ tán tránh bão. Dự báo, bão Dujuan đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc và có thể đổ bộ vào một số tỉnh Đông Nam Trung Quốc trong sáng 29/9. 

Giới chức trách đã cảnh báo người dân hạn chế ra đường trong những ngày ảnh hưởng của siêu bão Duajuan.

Nên đọc

Cơn bão Dujuan được đánh giá là bão mạnh, cấp cao nhất trong thang bão của Đài Loan, thậm chí còn được coi là "siêu bão" với sức gió lên đến 227 km/h và có thể gây ra những con sóng cao đến 13m. Trung Quốc cũng đã phát mức báo động đỏ cao nhất với siêu bão Dujuan. Chính quyền các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi siêu bão đã cảnh báo người dân hạn chế ra đường trong những ngày này.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Đài Loan, bão Dujuan, với sức gió gần 230 km/h, đã đột ngột tăng tốc độ di chuyển, từ 23 km/h lên 38 km/h nên đã đổ bộ vào Đông Bắc Đài Loan sớm hơn dự báo. 

Bão đã gây mưa lớn, gió giật mạnh, nhiều khu vực lượng mưa lên tới 500 mm gây ngập úng, biển động mạnh với những cột sóng cao hơn 7 m. Hoạt động đường sắt đã buộc phải tạm ngừng, trong khi hàng trăm chuyến bay trong ngày 28/9 đã bị hoãn hoặc hủy.

Trung Quốc đã phát mức báo động đỏ cao nhất với siêu bão Dujuan. Gần 3.000 người hôm qua được sơ tán khỏi đảo Xanh và đảo Orchid, những nơi thu hút nhiều khách du lịch. 

Chính quyền Đài Loan cho biết đã huy động 24.000 binh sỹ tham gia cứu hộ và ứng phó với đợt siêu bão này. Mối lo ngại lớn nhất hiện nay là nguy cơ sạt lở đất do mưa lớn dữ dội.

 

Trước đó, bão Dujuan đã đi qua đảo Ishigaki của Nhật Bản, gây những đợt sóng cao hơn 13 m. Hơn 100 chuyến bay nội địa từ đảo này đã bị hủy, trong khi hơn 3.200 hộ dân ở đây bị mất điện. 

Ngân Hà (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo