Quốc tế

Vụ chìm phà Sewol: Giám đốc công ty vận hành lãnh án 7 năm tù

(DNVN) - Với tội danh ngộ sát, tham ô và thiếu trách nhiệm gây hậu quả đáng tiếc, ông Kim Han-sik, Chủ tịch Công ty Chonghaejin Marine - công ty chủ quản phà Sewol đã bị Tòa án Tối cao Hàn Quốc kết án 7 năm tù vào ngày 29/10.

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã quyết định giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án sơ thẩm. Mặc dù ông Kim Han-sik đã liên tục phủ nhận trách nhiệm liên quan nhưng tòa án nước này vẫn kết luận ông Kim là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ chìm phà Sewol tháng 4 năm ngoái.

Giám đốc điều hành công ty vận hành phà Sewol Kim Han-sik (áo vàng) bị kết án 7 năm tù giam vì tội ngộ sát.

Trong bản cáo trạng, Thẩm phán đã kết luận rằng: Phà Sewol thường xuyên chở quá tải và có những thay đổi kết cấu vi phạm luật hàng hải Hàn Quốc.

Bên cạnh bản án dành cho Giám đốc phà Sewol,  tòa án cũng đã kết án 4 lãnh đạo khác với những mức phát khác nhau từ 2,5 năm đến 4 năm tù.

Hiện trường vụ chìm phà Sewol lấy đi sinh mạng của 304 người ở Hàn Quốc hồi tháng 4/2014.

Phà Sewol chở 476 hành khách và đã gặp nạn ở ngoài khơi đảo Jindo vào tháng 4/2014. Vụ tai nạn đã làm cho 304 hành khách thiệt mạng. Dự kiến công tác trục vớt sẽ chỉ được hoàn thành vào vào khoảng tháng 7/2016.

Trong nhiều thập kỷ qua, đây là một trong những tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng hải tại Hàn Quốc. Phần lớn các nạn nhân là học sinh của một trường trung học. Vụ tai nạn gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này, công luận đòi những bản án thích đáng dành cho những kẻ liên quan.

Nên đọc
Dương Dương (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo