Quốc tế

Hàn Quốc: IS dọa đánh bom trung tâm mua sắm thủ đô Seoul

(DNVN) - Ngày 25/10, cảnh sát Hàn Quốc đã nhận được tin báo về một lời đe dọa đánh bom trung tâm thương mại ở thủ đô Seoul từ một nhóm khủng bố có liên quan đến tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tin tức này được tiết lộ từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, thông qua Bộ Ngoại giao. Phát ngôn viên cảnh sát Seoul cho biết nhóm khủng bố nói trên từ Châu Phi và có liên hệ với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trung tâm mua sắm COEX, nơi bị đe dọa đánh bom hôm 25/10.
Trung tâm mua sắm COEX, nơi bị đe dọa đánh bom hôm 25/10.

Tổ chức này đã đe dọa đánh bom trung tâm thương mại COEX thuộc quận Gangnam, khu vực tập trung đông đảo tầng lớp thượng lưu ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Nhà chức trách cho biết lời đe dọa được phát đi từ ngày 25/10 nhưng đến nay cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu khả nghi nào. Tuy nhiên chính phủ nước này vẫn tăng cường an ninh đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã khẳng định trên sóng truyền hình rằng: “Cơ quan chức năng đã được tăng cường để đảm bảo an ninh trong khu vực. Tuy nhiên, người dân cũng không nên quá lo lắng về vấn đều này mà hãy tiếp tục tập trung vào công việc của mình”.

Nên đọc
Dương Dương (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo