Xã hội

Vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông: Tổ chức lễ tang của người "cưa bom"

(DNVN) - Người "cưa bom" trong vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội ra đi khiến nhiều người thân vô cùng tiếc thương và đau xót.

Tin tức trên báo Vietnamnet, này 20/3, rất đông họ hàng, bà con lối xóm đã đến để chia buồn và tiễn đưa vong linh anh Phạm Văn Cường (42 tuổi) tại thôn Cổ Tung, xã Nam Hùng (Nam Trực, Nam Định) - người đã tử vong sau vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội trong chiều 19/3.

Ông Đoàn Văn Tiền (45 tuổi) người cùng thôn có mặt tại lễ tang cho biết, vợ chồng anh Cường sống rất có nghĩa tình với làng xóm. Anh Cường trước đây là lính công binh, sau khi giải ngũ về nhà đã cùng với vợ đầu tư cơ sở chuyên thu mua phế liệu. Gia đình anh lên ở Hà Nội thuê căn phòng để làm ăn đã mấy năm rồi.

Thân nhân đau xót bởi sự ra đi của anh Cường trong vụ nổ tại Văn Phú, Hà Đông. Ảnh báo Vietnamnet.

“Khổ thân anh ấy, vợ chồng đang làm ăn phát đạt thì xảy ra tai nạn như vậy khiến bà con ai cũng đau xót. Chiều qua nghe hung tin mà bàng hoàng. Hôm nay đưa di cốt anh ấy về quê, dân làng ra tiễn đưa đông lắm. Nhà anh ấy vẫn còn cả hai ông bà thân sinh và bà cụ ngoại đều đã ở tuổi xưa nay hiếm”, anh Tiền bùi ngùi nói.

Theo tìm hiểu, anh Cường mở cửa hàng chuyên thu mua phế liệu ở Hà Nội gần chục năm nay. Nhà ở quê chỉ thi thoảng mới về, khóa cửa suốt. Cha mẹ anh Cường sinh được 4 người con, anh Cường là con thứ 3. Hiện ông bà đang ở với gia đình con trai út cạnh đó.

Nhiều người khi có mặt tại đám tang, chứng kiến cảnh vợ chồng ông Phạm Văn Duyên (bố đẻ anh Cường), bà Đoàn Thị The (mẹ đẻ anh Cường) vật vã, gào khóc gọi tên con trai khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Còn chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường) ngất lên, ngất xuống trước sự ra đi quá đột ngột, đau đớn của chồng. Ông Bùi Quang Tạo (bác ruôt của anh Cường) cho biết, đến khoảng 8h sáng ngày 20/3, gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của anh Cường. Tuy nhiên, do phạm vi rộng và hiện trường đông người nên gia đình cũng không thu gom được nhiều. 

Theo kết quả điều tra ban đầu vụ nổ làm 4 người chết chiều qua ở khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, qua khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom.

 

Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự, Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường dùng để chế tạo bom, mìn. Nạn nhân và cũng là người dùng đèn khò cưa vật liệu nổ được xác định là anh Phạm Văn Cường. 

Trước đó, vào chiều 19/3, vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) khiến 4 người thiệt mạng, nhiều người bị thương nặng. Tính đến chiều ngày 20/3, có tổng cộng 15 người được cho là nạn nhân của vụ nổ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo