Pháp luật

Xét xử đại án tại Agribank: "Đây là bài học đau xót"

(DNVN) - Bước sang ngày làm việc thứ 4 xét xử đại án tham nhũng ngàn tỷ tại Agribank, bị cáo Kiều Trọng Tuyến – cựu Phó TGĐ phụ trách Agribank Việt Nam nhìn nhận vụ án là bài học đau xót đối với bản thân.

Trong sáng nay 24/12, phiên tòa tiếp tục ngày làm việc thứ 4, xét xử vụ thất thoát ngàn tỷ tại Agribank tiếp tục phần xét hỏi của luật sư đối với các bị cáo. Trả lời thẩm vấn của luật sư, bị cáo Kiều Trọng Tuyến – cựu Phó TGĐ phụ trách Agribank Việt Nam, cho rằng mình là người thực hiện gián tiếp vì các quyết định đều phải có phán quyết của HĐQT.

Các bị cáo trong phiên xử ngày 23/12. Ảnh báo VOV.

Đối với hậu quả xảy ra tại chi nhánh ngân hàng, cựu Phó TGĐ cho rằng không liên quan đến quá trình kiểm tra, vì không được phân công việc giám sát giám đốc chi nhánh trong việc thực hiện cho vay.

Ngày 13/7/2011, sau khi nhận bàn giao trách nhiệm Phó TGĐ phụ trách Agribank sau khi bị cáo Phạm Thanh Tân chuyển công tác thì bị cáo Tuyến cho biết cũng không được cựu TGĐ bàn giao lại công việc nên không thể kiểm tra chỉ đạo giám sát được.

Đối với số tiền hưởng lợi 220 triệu đồng, bị cáo Tuyến cho rằng không liên quan đến vụ án. “Đấy là khoản quà Tết nhiều năm của tôi”. Nhìn nhận về vụ án, bị cáo Tuyến cho hay: “Đây là bài học đau xót”.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 23/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ đại án xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Nam Hà Nội làm thất thoát gần 2.500 tỉ đồng của nhà nước.

Tại tòa, đại diện Agribank, nguyên đơn dân sự của vụ án, cho biết Agribank đã giải ngân tín dụng cho 4 doanh nghiệp gồm: Công ty Vietmade, Lifepro Việt Nam, Enzo Việt và Công ty LD Lifepro Việt Nam. 

 

Dư nợ trên hệ thống của ngân hàng cả gốc và lãi tính đến tháng 9-2012 đã hơn 4.103 tỉ đồng (chưa trừ giá trị tài sản bảo đảm là 932 tỉ đồng). Theo tính toán, tổng thiệt hại hiện nay của Agribank gần 3.200 tỉ đồng. 

Đại diện Agribank đề nghị thu hồi tài sản và tịch thu chiếc siêu xe Bentley trị giá gần 3,5 tỉ đồng đang bị tạm giữ của bị cáo Phạm Thị Bích Lương, cựu Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, để thi hành án.

 

Trước đó, tại tòa đại diện Agribank, nguyên đơn dân sự của vụ án, cho biết Agribank đã giải ngân tín dụng cho 4 doanh nghiệp gồm: Công ty Vietmade, Lifepro Việt Nam, Enzo Việt và Công ty LD Lifepro Việt Nam. Báo Người lao động thông tin.

Dư nợ trên hệ thống của ngân hàng cả gốc và lãi tính đến tháng 9/2012 đã hơn 4.103 tỉ đồng (chưa trừ giá trị tài sản bảo đảm là 932 tỉ đồng). Theo tính toán, tổng thiệt hại hiện nay của Agribank gần 3.200 tỉ đồng. 

Đại diện Agribank đề nghị thu hồi tài sản và tịch thu chiếc siêu xe Bentley trị giá gần 3,5 tỉ đồng đang bị tạm giữ của bị cáo Phạm Thị Bích Lương, cựu Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, để thi hành án.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo