Xã hội

Vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội, nạn nhân thứ 5, người ở gần hiện trường vụ nổ đã tử vong vào đêm 19/3 vì đa chấn thương.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, nạn nhân thứ 5 trong vụ nổ tại Văn Phú, Hà Đông là chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, quê ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội) - người ngồi trên xe ô tô tải trong thời gian vụ nổ được xác định đã mất vào đêm qua tại Bệnh viện 103 vì đa chấn thương.

Trước đó, do ảnh hưởng của vụ nổ, chị Lệ bị chấn thương nghiêm trọng, toàn bộ vùng mặt bị bằm nát và vẫn hôn mê bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103. Đến khoảng 20h cùng ngày, nạn nhân đã được đưa vào phòng phẫu thuật.

Nạn nhân thứ 5 trong vụ nổ tại Văn Phú, Hà Đông tử vong. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo lời kể của bà Hồng, mẹ chồng chị Lệ, chiều ngày 19/3, chị Lệ cùng anh Thủy điều khiển một chiếc xe tải chở đầy nguyên liệu sắt, thép do chị đặt mua từ Thạch Thất dự định về Thanh Oai. "Do gia đình tôi làm nghề cơ khí nên con dâu thường ở nhà phụ giúp chồng việc vặt. Không ngờ trên đường đi về ngang qua khu đô thị Văn Phú đã xảy ra tai nạn đáng tiếc".

Trong một diễn biến liên quan, sau khi vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông xảy ra chiều 19/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình có người bị chết và người bị thương, ổn định nơi ở cho các gia đình bị ảnh hưởng. Báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. 

Trước đó, chiều 19/3, trước ngôi nhà thu mua sắt vụn ở đô thị Văn Phú xảy ra một vụ nổ lớn, tạo hố sâu 2 m, rộng 4 m. 36 ngôi nhà liền kề 3 tầng bị sập tường, vỡ kính. Theo Sở Y tế Hà Nội, có tất cả 12 nạn nhân vụ nổ. Ngoài 4 người chết tại hiện trường, một người chết tại Bệnh viện quân y 103, còn 8 người bị thương. 6 người cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, rất may chỉ bị chấn thương phần mềm, 2 người đã về nhà. 

Ngay sau vụ nổ, các lực lượng chức năng đã có mặt xử lý hiện trường, tìm kiếm, đưa nạn nhân đi cấp cứu, điều tra nguyên nhân. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên các nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo