Pháp luật

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Kết luận động cơ giết người

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra vừa kết luận động cơ giết người của hung thủ trong vụ thảm sát chấn động tại Yên Bái là do tranh chấp đất làm nương.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) về tội Giết người. Báo điện tử Zing thông tin.

Theo tài liệu điều tra, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới, trong lần cãi vã, Hùng cầm dao đoạt mạng 4 người trong một gia đình.  Vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái gây rúng động dư luận xảy ra chiều 12/8 tại khu trồng ngô sắn của bà con dân tộc Dao, thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Đối tượng Đặng Văn Hùng, kẻ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Yên Bái.
Đối tượng Đặng Văn Hùng, kẻ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Yên Bái.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, Kết thúc điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định vào khoảng 16g ngày 12-8, Đặng Văn Hùng mang theo một dao quắm và một dao rựa lên lán để phát nương.

Khi còn cách lán nương của gia đình mình khoảng 300m, Hùng gặp vợ chồng anh Trần Văn Long (32 tuổi) và chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) đang làm nương và phun thuốc diệt cỏ. Hùng hỏi vì sao lại làm nương trên phần đất nhà Hùng thì anh Long trả lời đây là phần nương mà bố mẹ vợ anh Long để lại cho vợ chồng anh nên anh làm. Sau khi trả lời, anh Long tiếp tục pha thuốc trừ sâu diệt cỏ.

Lúc này, Hùng dùng chân đá vào mặt anh Long làm anh Long ngã ra đất. Anh Long ngồi dậy liền bảo vợ điện thoại cho cha ruột là ông Phàn Văn Chung để kể về sự việc. Chị Hoa điện thoại thì ông Chung nghe máy và chỉ nghe được nội dung Hùng đánh anh Long sắp chết.

Theo khai nhận của Hùng, bị can này yêu cầu chị Hoa đưa điện thoại nhưng chị Hoa không đưa và tắt máy.Khi đó, anh Long thấy Hùng cầm dao và có ý định hành hung nên bỏ chạy thì bị Hùng đuổi theo, dùng dao quắm vụt vào lưng.

Sau khi gây án, Hùng bắt chị Nguyễn Thị Hán ( SN 1979, người làm thuê) đi theo Hùng vào rừng bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, chị Hán nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng Hùng không nghe mà bảo chị Hán tiếp tục đi cùng Hùng. Báo Dân Trí thông tin.

 

Trong khi chạy trốn chạy, Hùng làm rơi con dao dùng để gây án và vứt 2 khẩu súng tự chế, đạn ghém, thuốc súng. Đến sáng ngày 15/8, Hùng cùng chị Hán chạy trốn đến địa phận thuộc thôn 2 (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái) thì bị bắt giữ.

Anh Long chạy đến khe cạn ở cuối nương thì bị vấp ngã, Hùng đuổi đến nơi liền dùng dao rựa giắt bên hông chém vào cổ, vào vai của anh Long. Sau khi sát hại anh Long, Hùng quay lại chỗ chị Hoa rồi dùng dao chém liên tiếp vào chị Hoa khiến chị chết tại chỗ.

Giết chết hai vợ chồng chị Hoa xong, Hùng đi về lán nương của vợ chồng anh Long thì gặp Phàn Thị Hà (15 tuổi, là em gái của chị Hoa) ở ngoài lán. Chị Hà có hỏi Hùng một câu nhưng Hùng không trả lời và tiếp tục vung dao chém chết nạn nhân.

Khi đi vào lán, Hùng thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, là con trai của vợ chồng anh Long, chị Hoa) đang đứng ở đầu giường liền dùng dao sát hại cháu Tuyền.

Gây án xong, Hùng chạy về lán của nhà mình, gặp bố đẻ là ông Đặng Văn Mìu (47 tuổi) liền dọa chém chết ông Mìu, rồi tiếp tục vào lán lấy một túi vải, để dao và 2 khẩu súng, một hộp đựng bật lửa gas, một ít thuốc súng và đạn ghém rồi chạy lên nương. Trước khi đi, Hùng thông báo cho ông Mìu biết đã giết chết vợ chồng anh Long, chị Hoa.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo