Pháp luật

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Đã tìm thấy con dao gây án

(DNVN) - Ngày 18/8, cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm thấy con dao gây án trong vụ thảm sát tại thôn Cài xã Bằng Lâm, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Hán, người tình của nghi phạm vụ thảm sát  Yên Bái, và anh trai là Nguyễn Văn Sáng (thôn 12, Khe Ca , xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã dẫn các cán bộ điều tra đi thực địa lại con đường mà Hán và Hùng đã trốn chạy. Chính nhờ có chị Hán nên việc tìm kiếm nhanh hơn. Báo Dân Trí thông tin.

Con dao mà nghi phạm Đặng Văn Hùng sử dụng trong vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái. Ảnh Tiền Phong
Con dao mà nghi phạm Đặng Văn Hùng sử dụng trong vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái. Ảnh Tiền Phong

Đối tượng Hùng không được sử dụng vào quá trình này vì có thể xảy ra những diễn biến khó lường khi tâm lý của hắn bất ổn dọc đường đi. Tuy nhiên, trong quá trình thực địa, các cán bộ điều tra cũng liên tục kết nối với các đơn vị ở nhà để lấy lời khai của Hùng về địa điểm nghi phạm này vứt con dao.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, con dao gây án được tìm thấy khoảng 10g30 sáng cùng ngày tại khu vực đỉnh Thác Trược thuộc địa bàn xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, cách hiện trường vụ thảm án khoảng 3km.

 Trong quá trình tìm kiếm, các tổ công tác đã phải điện thoại về cơ quan điều tra để nối liên lạc với bị can Đặng Văn Hùng nhằm chỉ rõ hướng trốn chạy và địa điểm vứt dao.

Sau khi tìm thấy con dao này, tổ công tác tiếp tục trao đổi với điều tra viên và bị can để Hùng xác định chính xác địa điểm Hùng vứt con dao chính là địa điểm tìm thấy con dao. Con dao dài khoảng 50 cm, có chuôi gỗ màu sáng, lưỡi dài.

Trước đó, qua lời khai của Hùng, cảnh sát đã tìm được một khẩu súng kíp và con dao quắm. Tuy nhiên, con dao được xác định không phải là hung khí gây án. Trong lúc trốn chạy, Hùng vứt khẩu súng thứ hai ở khu vực huyện Lục Yên, nhà chức trách sẽ tiếp tục tìm kiếm.

 

Khu vực tìm thấy con dao. Ảnh Tiền Phong
Khu vực tìm thấy con dao. Ảnh Tiền Phong

Tin tức trên báo Vnexpress cho biết, thảm sát đặc biệt nghiêm trọng tại Yên Bái xảy ra vào 17h ngày 12/8. Do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới tiêu, Đặng Văn Hùng (26 tuổi) bị nghi sát hại bốn người họ hàng là anh Trần Đức Long (23 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long) cùng con trai 2 tuổi Trần Văn Truyền và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em vợ anh Long).

Thủ đoạn gây án của Hùng được nhận định là đặc biệt man rợ khi cầm dao làm rẫy gây thương tích vùng đầu và cổ các nạn nhân. Hùng khi bỏ trốn đã khống chế, ép người tình Hán đi cùng. Sau 63 giờ, đôi tình nhân bị bắt trong rừng. Hán được công an lấy lời khai, cho tại ngoại vì xác định không liên quan hành vi gây án của Hùng.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo