Pháp luật

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Phiên tòa đang xét xử bị cáo Đặng Văn Hùng

(DNVN) - Sáng 28/10, tại Trung tâm văn hóa thông tin huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, diễn ra phiên toà xét xử lưu động bị cáo Đặng Văn Hùng, kẻ gây ra vụ thảm sát chém 4 người chết.

Tin tức trên báo điện tử VOV, bị cáo Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) được tòa đưa ra xét xử về tội Giết người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận.

Phiên tòa đang xét xử bị cáo Đặng Văn Hùng.

Theo nội dung vụ việc, do bực tức trong việc tranh chấp mảnh đất khai hoang, chiều 12/8, tại khu vực bãi nương thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, Đặng Văn Hùng gây ra vụ thảm sát chém chết 4 người trong cùng gia đình.

Các nạn nhân gồm: Anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995 - vợ của anh Long), cháu Phàn Văn Tuyền (SN 2013 - con của anh Long và chị Hoa), chị Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái ruột của chị Hoa). Tất cả các nạn nhân đều trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngày 15/8 Hùng bị bắt khi đang cùng chị Hán chạy trốn đến địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Chị Hán được xác định bị ép đi cùng Hùng nên được thả. Được biết, trong quá trình trốn chạy, chị Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng Hùng không đồng ý.

 3  ngày trước phiên xử, cán bộ TAND tỉnh Yên Bái đã đến nơi giam giữ, tống đạt quyết định đưa Hùng ra xét xử. Thanh niên 26 tuổi bình thản đón nhận thông tin này. Những ngày đầu đưa vào trại, Hùng ám ảnh về tội ác đã gây án, đặc biệt với bé 2 tuổi. Nghi phạm kể, ban đầu không có ý định đoạt mạng đứa trẻ, nhưng sau hồi đắn đo vẫn xuống tay. Báo điện tử Zing news thông tin.

Theo cáo buộc của VKSND, dọc quãng đường bỏ chạy, hung thủ gây ra vụ thảm sát đã ép người tình là Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, người làm thuê cho gia đình Hùng) bỏ trốn cùng. Người phụ nữ này khuyên anh ta ra đầu thú nhưng không có kết quả.

 

Sau khi gây án, Hùng về lán gần nhà thì gặp bố đẻ là ông Đặng Văn Mìu. Hắn giơ dao lên dọa để lấy khẩu súng kíp bỏ trốn.  Hùng cất dao gây án vào chiếc túi vải và lấy 2 khẩu súng tự chế (súng kíp), hộp đựng bật lửa ga, ít thuốc súng và đạn ghém trốn lên nương. Trước khi bỏ đi, hắn nói với bố đẻ chuyện giết vợ chồng anh Long.

Theo cán bộ ghi lời khai, mỗi lần nghe hỏi về người tình Nguyễn Thị Hán, Hùng khá cởi mở. Anh ta bảo Hán gặp hoàn cảnh éo le, chồng cô ta nát rượu, thường xuyên đánh đập. Gã trai tuổi 26 kể, quãng thời gian quen nhau đã đem lòng yêu Hán và đây được xem là kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời anh ta.

Cán bộ quản giáo nơi Hùng bị giam giữ cho biết, trong 2 tháng bị tạm giam, bị can này chấp hành tốt nội quy của trại. Hùng kể trong những ngày giam giữ nhớ bố mẹ, quê hương và người tình tên Hán.

Trước đó, ngày 21/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Giết người” xảy ra tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái. Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tỉnh Yên Bái truy tố Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) về tội “Giết người”.

Cơ quan tố tụng truy tố Đặng Văn Hùng về tội giết người với các tình tiết là giết nhiều người, giết trẻ em và có tính chất côn đồ, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo