Pháp luật

Xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc hưởng án treo gây xôn xao Hà Tĩnh

(DNVN) - Vừa qua, dư luận đang xôn xao việc một vụ án đánh bạc mà TAND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) lẽ ra phải tuyên phạt 3 bị cáo mức án tù giam thì cho hưởng án “treo”.

Sáng 27/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc mà trước đó Tòa án Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên án treo.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Hồng Lĩnh, trong khoảng thời gian từ 12h30 đến 16h30 ngày 30/4/2015, tại nhà Phạm Đức Thảo (SN 1973, trú tại tổ 9, phường Bắc Hồng, Hồng Lĩnh), Thảo và Nguyễn Tiến Hải (SN 1960), Lê Xuân Trường (SN 1969) cùng trú tại xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân và Hoàng Văn Thắng (SN 1967, trú tại phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) đã có hành vi dùng bài tú lơ khơ để sát phạt nhau trên chiếu bạc.

Khi các đối tượng đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc thì bất ngờ lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh ập vào bắt giữ. Tại đây lực lượng công an thu giữ được với tổng số tiền các bị cáo dùng vào việc đánh bạc là 3,8 triệu đồng. 

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ rõ: Bị can Phạm Đức Thảo là người khởi xướng, dùng nhà mình làm địa điểm, là người thực hiện hành vi đánh bạc từ khi bắt đầu đến khi bị phát hiện. Cả ba bị can Thảo, Hải và Trường đều đang có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Ngày 12/8, TAND thị xã Hồng Lĩnh đã mở phiên tòa được xét xử lưu động tại nhà văn hóa tổ dân phố 1, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh. Tại phiên tòa bị cáo đầu vụ là Phạm Đức Thảo bị tuyên xử 12 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Hải và Trường mỗi người 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Quang cảnh phiên tòa.

Ngày 25/8, do không đồng ý với bản án của TAND thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên đối với các bị cáo, VKSND thị xã Hồng Lĩnh đã có kháng nghị phúc thẩm lên cấp trên. Kháng nghị về phần hình phạt đối với các bị cáo Phạm Đức Thảo, Nguyễn Tiến Hải và Lê Xuân Trường.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 27/10, đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ rõ, việc TAND thị xã Hồng Lĩnh tuyên 3 bị cáo Thảo, Hải, Trường án treo là không nghiêm minh. Chính vì vậy, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị tại phiên xử phúc thẩm, 3 bị cáo phải chịu hình phạt tù giam.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Thảo 12 tháng tù giam, Nguyễn Tiến Hải và Lê Xuân Trường cùng 9 tháng tù giam.

Uy Vũ - Nguyễn Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo