Tin tức - Sự kiện

“Xé lưới” Senegal, Keisuke Honda lập hàng loạt kỷ lục ghi bàn

(DNVN) - Với pha làm bàn vào lưới Senegal hồi tối qua, tiền vệ Keisuke Honda của ĐT Nhật Bản đã lập nên nhiều kỷ lục ghi bàn đáng nể.

Ở cuộc chạm trán Senegal trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2018 diễn ra đêm qua, Honda chỉ được HLV Nishino Akira tung vào sân thay Shinji Kagawa vào phút 72. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau khi xuất hiện trên sân, ngôi sao 32 tuổi đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 cho ĐT Nhật Bản.

Trong trận thắng 2-1 trước Colombia, Honda cũng được vào sân thay Kagawa vào phút 70. Thế nhưng, cựu cầu thủ AC Milan lập tức để lại dấu ấn khi kiến tạo cơ hội cho Yuya Osako ấn định tỷ số ở phút 72.

Honda đã có 4 bàn thắng ở các kỳ World Cup. Ảnh: Getty.

Trải qua 2 trận đấu, Nhật Bản đang chia sẻ vị trí nhất bảng H cùng với Senegal. Cả hai cùng có được 4 điểm và hiệu số bàn thắng, bại 4-3. Nếu cầm hòa Ba Lan ở lượt đấu cuối, “Samurai Blue” sẽ chính thức có vé đi tiếp.

Với 4 bàn thắng ghi được sau 9 lần ra sân tại các kỳ World Cup tính đến thời điểm này, Honda đang là chân sút vĩ đại nhất của bóng đá châu Á tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Đồng thời, Honda cũng là tuyển thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công trong 3 kỳ World Cup khác nhau (2010, 2014, 2018).

Ngoài ra, Honda cũng là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên “xé lưới” ít nhất 1 đội tuyển ở châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi.

Nên đọc
Mộc Chân (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo