Xã hội

Xót xa hai chị em tử vong chỉ vì ăn thịt cóc

(DNVN) - Trên đường đi lấy củi các em bắt được con cóc rồi mang về nhà ăn nhưng không ngờ hai chị em chết thảm chỉ vì ăn thịt cóc.

Tin tức trên báo Vietnamnet, sáng 7/12, Khoa hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) đã tiếp nhận và đang cấp cứu tích cực cho bệnh nhân H’Chúa B’jă (10 tuổi, trú buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Người thân đau đớn trước cái chết của 2 cháu nhỏ vì ngộ độc thịt cóc. Ảnh báo Vietnamnet.

Thông tin từ người nhà nạn nhân, ngày 5/12, bố mẹ cháu H’Chúa đi làm thuê nên giao H’Chúa ở nhà trông em. Khoảng 15 giờ cùng ngày, H’Chúa cùng em gái là H’Xưn (5 tuổi) đi ra rừng lấy củi thì thấy một con cóc màu đen nên bắt đem về nhà. 

Về nhà, H’Chúa bắt con cóc lột da làm thịt, thấy cóc có nhiều trứng H’Chúa băm cả con cóc và trứng rồi bỏ vào nấu canh. H’Chúa cùng hai người em ruột là H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (2 tuổi) cùng ăn canh cóc, riêng cháu H’Xưn không ăn. 

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị H’Blanh B’jă (mẹ đẻ các cháu) đi làm về, thấy 3 con là H’Chúa, H’Nách và Y Thuật có triệu chứng nôn mửa, mặt tím trái. Hỏi chuyện thì được H’Chúa kể có bắt cóc làm thịt ăn, nghi con bị ngộ độc, chị hô hoán người nhà đưa các con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông. 

Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, cháu Y Thuật và H’Nách đã tử vong trên đường đi cấp cứu, cháu H’Chúa được chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 7/12, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các bác sĩ cho biết nhờ được cấp cứu kịp thời, cháu H’Chúa đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn được theo dõi, chăm sóc tích cực. 

 

Chị H’Blinh B’jă (33 tuổi, dì ruột cháu H’Chúa) cho biết, gia đình chị gái H’Blanh có đến 8 người con. Cuộc sống hết sức khó khăn nên vợ chồng phải đi làm thuê khắp nơi. 

Ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch xã Cư Pui cho biết trên báo Zing news, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi. Bước đầu, nhà chức trách xác định nguyên nhân tử vong của 2 cháu là do ngộ độc thịt cóc. 

“Gia đình của các nạn nhân thuộc diện khó khăn, cha mẹ làm thuê kiếm sống. UBND xã đã vận động người dân giúp đỡ để gia đình lo chôn cất và chữa bệnh cho các cháu”, ông Tâm cho biết.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo