Quốc tế

Xuất hiện bọt trắng như tuyết sau động đất Nhật Bản

(DNVN) - Sau trận động đất 7,3 độ Richter, xuất hiện lớp bọt trắng như tuyết tại TP. Fukuoka, Nhật Bản bao phủ trên mặt đất.

Tin tức trên tờ Ngày nay, ngay sau khi xảy ra trận động đất thứ hai, các đường phố tại một thành phố phía nam Nhật Bản bỗng ngập tràn thứ bọt lạ kỳ làm cản trở hoạt động giao thông.

Chưa kịp hết bàng hoàng vì cơn động đất làm rung chuyển nhiều vùng trên cả nước ngày hôm qua, người dân Nhật Bản lại đang gồng mình trước những hậu quả nặng nề của cơn địa chấn thứ hai.

Bọt khí bí ấn xuất hiện trên đường phố Nhật Bản. (Nguồn: RT)

Trận động đất mạnh 7,3 độ richter này đã phá hủy nhiều con đường huyết mạch, gây nên tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng và làm đứt gẫy một vài cây cầu.

Tính tới thời điểm cuối ngày, hơn 1,500 người bị thương và 41 người chết trong cơn động đất đã được ghi nhận. Các nhà chức trách cho rằng, con số thương vong sẽ còn tăng lên đáng kể.

Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục chạy đua với thời gian để hy vọng cứu thêm được những người còn bị kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà do động đất gây ra.

Theo Hãng tin RT của Nga, Khu vực Tenjin và Imaizumi của Fukuoka hiện là nơi tập trung nhiều bọt nhất. Nhiều người đã đăng lên Twitter hình ảnh những con phố bị lớp bọt phủ dày như tuyết trên mặt đất cũng như thắc mắc về hiện tượng kỳ lạ này. Báo TTXVN thông tin.

Một số người đoán rằng động đất đã khiến đường ống ngầm dưới đất bị vỡ khiến bọt tràn lên. Số khác thì cho rằng đây là bọt cứu hỏa thông thường; tuy nhiên không có sự xuất hiện của xe cứu hỏa nào trong ảnh.​Sau hai trận động đất liên tiếp vừa xảy ra tại Nhật Bản, số người thiệt mạng đã vượt qua con số 40. Trong khi đó, 90.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi di tản. 

 

Hơn 200 đợt dư chấn đã xảy ra kể từ sau trận động đất thứ nhất với cường độ 6,5 độ Richter hôm thứ Năm vừa qua tại thành phố Kumamoto trên đảo Kyushu.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo