Quốc tế

Myanmar rung chuyển sau cơn địa chấn 7 độ richter

(DNVN) - Sau cơn địa chấn 7 độ richter, trận động đất đã khiến khu biên giới Myanmar - Ấn Độ rung chuyển mạnh mẽ, nhiều người dân hốt hoảng, sơ tán.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, theo thông tin từ mạng địa trắc toàn cầu GEOFON, trận động đất có cường độ khoảng 7,2 độ richter còn theo USGS, con số này là 7.0.

Một nhân chứng tại thành phố miền đông Ấn Độ Guwahati cho biết đã xảy ra chấn động mạnh tại đây. Các chấn động cũng lan tới tận thủ đô cũ Kolkata của Ấn Độ. Theo USGS, tâm chấn của trận động đất cách thành phố Monyawa của Myanmar khoảng 100km.

Người dân ở Kolkata, Ấn Độ, đổ ra đường sau khi cảm nhận rung lắc sau cơn địa chấn. Ảnh: ANI News

Người dân đã được sơ tán khỏi các tòa nhà ở Kolkata. Tiếng còi báo động vang lên ở một số tuyến phố tại đây để cảnh báo cho cư dân ở các tòa nhà cao tầng, một nhân chứng nói với NDTV của Ấn Độ.

"Nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất là vùng biên giới Ấn Độ - Myanmar. Đây là một trận động đất mạnh. Tổn thất nặng nề có thể ghi nhận ở khu vực Myanmar", India.com dẫn lời nhà khoa học Pallava Bagla cho biết. Báo Zing news thông tin.

 Hãng tin ANI cho hay chấn động mạnh cũng được cảm nhận ở thành phố Patna, Guwahati, vùng thủ đô Delhi, các vùng ven biển của bang Odisha như  Bhubaneswar, Cuttack, Puri, Balasore và Bhadrak.  

Một nhân chứng cho biết dư chấn mạnh đã được cảm nhận ở thành phố Guwashati, phía đông Ấn Độ. Rung lắc kéo dài trong khoảng một phút.

Trong khi đó, nhiều người dân ở thành phố Guwahati và Kolkata cũng của Ấn Độ cho biết họ đã thức giấc và chạy ra khỏi nhà. Hệ thống tàu điện ngầm ở Kolkata đã phải đóng cửa. Trận động đất xảy ra trên đất liền và không có nguy cơ sóng thần.

 

Trận động đất ở Myanmar xảy ra ba ngày sau khi một trận động đất 6,6 độ Richter rung chuyển Nam Á khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Nó khiến nhiều toà nhà rung lắc và gây hoảng loạn cho người dân ba nước Ấn Độ, Pakistan và Afghanistan. Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại. Nhưng động đất xảy ra trên diện rộng và có thể gây thiệt hại lớn. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo