Pháp luật

Vì sao luật sư Đỗ Phủ nhận bào chữa vụ Minh Béo?

(DNVN) - Luật sư Đỗ Phủ người bào chữa Minh Béo cho biết cơ duyên nhận vụ án này do người thân của Minh Béo ở Mỹ tìm đến nhờ giúp.

Tin tức trên báo Thanh niên, Luật sư Đỗ Phủ cho biết cơ duyên nào khiến ông nhận vụ án Minh Béo là do người thân của Minh Béo ở Mỹ tìm đến nhờ giúp vì ông đã từng đại diện nhiều vụ án hình sự thành công trong nhiều năm qua. 

"Tôi bắt đầu nhận được hồ sơ vụ án này cách đây khoảng 4 ngày. Trước đó, phía tòa có chỉ định một luật sư bào chữa cho Minh Béo nhưng vị này là luật sư công cử và không biết tiếng Việt nên gia đình Minh Béo đã tìm đến tôi.", luật sư Phủ cho biết.

Luật sư Đỗ Phủ - Ảnh: NVCC

Nói về cơ hội trắng án, Luật sư Đỗ Phủ cho biết, "Vì tôi chỉ mới tiếp nhận hồ sơ ít ngày, vẫn chưa làm việc với bên biện chứng để thu thập hết tất cả hồ sơ dữ kiện nên hiện khó trả lời được câu hỏi này. Trong những ngày sắp tới, khi đã tiếp cận hết tất cả hồ sơ, tôi mới có thể đưa ra phán đoán của mình."

Trong khi đó, sau khi mức phí tại ngoại đối với Minh Béo được giữ nguyên, gia đình của nam diễn viên hài được cho là đang cố gắng gom đủ số tiền 1 triệu đô la để anh này có thể ra khỏi nhà giam với những điều kiện ràng buộc nhất định đối với nhà chức trách. Báo Dân trí thông tin.

Sau phiên xét xử đầu tiên đối với Minh Béo tại tòa án quận Cam, bang California, Mỹ, tờ tin địa phương The Orange County Register đã đưa tin tiếp theo về vụ việc một cách chi tiết.

Theo đó, gia đình của Minh Béo được cho là đang tích cực tìm cách gom đủ số tiền tại ngoại 1 triệu đô la (hơn 22 tỉ đồng) để giúp Minh Béo được hưởng tự do với những ràng buộc nhất định đối với nhà chức trách. 

Tại phiên luận tội, Minh Béo đã không nhận tội đối với các cáo buộc rằng anh này đã quấy rối tình dục đối với trẻ vị thành niên ở thành phố Huntington Beach (bang California).

 

Trước đó, chính quyền địa phương đã có những lo ngại rằng Hồng Quang Minh, nam diễn viên hài 38 tuổi đến từ Việt Nam, có thể sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ nếu có đủ khả năng trả tiền tại ngoại.

Ngay tại phiên luận tội, công tố viên Tony Rackauckas cũng đã đưa ra những lý lẽ về khả năng bỏ trốn của Minh Béo. Ông này cũng đã nhấn mạnh việc Mỹ và Việt Nam không ký kết hiệp ước dẫn độ tội phạm, nếu Minh Béo ra khỏi lãnh thổ Mỹ, sẽ rất khó cho nhà chức trách buộc anh này quay trở lại để tiếp tục chịu xét xử.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo