Tin tức - Sự kiện

Xuất hiện ổ dịch bạch hầu tại Quảng Nam, một học sinh tử vong

Một ổ dịch bạch hầu vừa được phát hiện tại trường tiểu học ở huyện miền núi Quảng Nam với 7 em học sinh mắc bệnh, trong đó có 1 em tử vong.

Vào cuối tháng 9/2017, Sở Y tế Quảng Nam nhận được thông tin về một số trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại Trường Tiểu học Trà Vân, huyện Nam Trà My. Ngày 3/10, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Viện Pasteur Nha Trang, Trung tâm Y tế dự phòng… đã đến Trường Tiểu học Trà Vân kiểm tra, nắm bắt tình hình - theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Đoàn công tác đã lấy 10 mẫu dịch để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm ngày 5/10 cho thấy 7/7 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, gồm 3 nam và 4 nữ có độ tuổi từ 8 - 12. Hiện 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện huyện Nam Trà My, đáp ứng với điều trị và tiến triển tốt.
 Riêng ca bệnh Hồ Bảo Ph. (6 tuổi, phát bệnh ngày 27.9, vào TTYT H.Nam Trà My sáng 29.9), được điều trị tích cực nhưng đến ngày 1.10, bệnh trở nặng và được chuyển đến bệnh viện Nhi tỉnh Quảng Nam, rồi bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12 giờ ngày 3.10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Các em học sinh tập trung nghe phòng chống dịch bệnh (Ảnh: Báo Thanh niên).

Ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết để triển khai công tác phòng chống và dập dịch, từ ngày 2/10 đến nay, Trung tâm y tế huyện Nam Trà My cử 3 đội chống dịch bám sát địa bàn, thực hiện các hoạt động chống dịch bệnh. Nhiều đoàn công tác cũng đã đến các thôn, trường học trên địa bàn xã Trà Vân để tuyên truyền về nguyên nhân, tác hại của bệnh bạch hầu và biện pháp phòng chống (vệ sinh cá nhân, mang khẩu trang...). Đến nay, trên địa bàn chưa phát hiện thêm ca mắc hay nghi mắc bệnh bạch hầu. 

Sở Y tế cũng cử các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch, tại hộ gia đình, tại trường học và tại bệnh viện huyện Nam Trà My; đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc để báo cáo, theo dõi và chỉ đạo khống chế dịch.
Trước đó, tại huyện Tây Giang (Quảng Nam) cũng đã có 3 trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu.
Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo