Tin tức - Sự kiện

70 đơn vị tham dự giải bóng rổ Cúp Cool Air®

Ngày 10/7 năm tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Ban Thanh niên- Trường học TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tổ chức “Giải Bóng rổ U17 Quốc gia- Cúp Cool Air® năm 2014”, với sự tài trợ của sing-gum Cool Air.

Các đội thi đấu vòng loại ở khu vực miền Bắc

Đây là năm thứ 5 liên tiếp giải đấu được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp và đã trở thành một sân chơi đầy sảng khoái mang tầm vóc quốc gia, là dịp để các em thiếu niên - học sinh hào hứng tham gia và nâng cao tinh thần thể thao trong bóng rổ học đường. 

 
Ban tổ chức cho biết, Giải Bóng rổ U17 Quốc gia- Cúp Cool Air® năm 2014 đã có gần 70 trường THPT, THCS và Trung tâm TDTT trên toàn quốc đăng ký tham gia tranh tài. Tham dự giải này, các em có cơ hội đọ sức và trau dồi kỹ năng với những đội bóng rổ mạnh nhất trên toàn quốc. Giải được Ban tổ chức và nhà tài trợ Cool Air® mở ra cho tất cả các em học sinh dưới 17 tuổi với 2 nội dung nam và nữ.
 
Cũng tại cuộc họp Ban tổ chức, ông Nguyễn Quốc Quân- Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam- Phó trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Sau 5 năm liên tục được tổ chức, Giải Bóng rổ U17 Quốc gia thực sự trở thành một cơ hội tốt để Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phát hiện ra các VĐV trẻ tiềm năng, bổ sung cho đội tuyển quốc gia. Giải cũng tạo được hiệu ứng đáng kể với Bóng rổ khu vực và thế giới bởi sắp tới 1 huấn luyện viên (Hứa Phong Hảo) và 2 vận động viên (Đặng Quốc Thịnh, Dương Thị Trang) trưởng thành từ giải U17 những năm trước đây sẽ đại diện cho Việt Nam dự Trại hè Bóng rổ Thế giới tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 8-2014…”.
 
Điều đáng mừng là lần đầu tiên ở giải năm nay có sự xuất hiện của các đội bóng từ cấp học THCS đăng ký tranh tài (07 đội). Qua đó chứng tỏ phong trào tập luyện môn bóng rổ đã ngày một lan tỏa và được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ. Cùng với việc tham gia thi đấu cọ xát lần lượt từ cấp THCS và THPT… nền tảng kỹ thuật, chiến thuật của các cầu thủ sẽ dần hoàn thiện, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo