Tìm kiếm: Cục-quản-lý-cạnh-tranh

DNVN - Liên quan đến vụ việc anh Lê Quốc Tiến (Gò Vấp, TP.HCM) khiếu nại sàn thương mại điện tử Lazada khuyến mãi “ảo”, shop ép khách hủy đơn dù đã thanh toán đủ tiền mua hàng mà Doanh nghiệp Việt Nam có bài phản ánh vào ngày 18/4/2021, đến nay Lazada giữ nguyên quan điểm từ chối không thực hiện yêu cầu giao đơn hàng cho khách.
Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo 389, trong quý III/2020, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 63.110 vụ việc vi phạm, thu nộp Nhà nước 4.386,9 tỷ đồng; khởi tố 369 vụ (tăng 14% so với cùng kỳ). Đây là những con số không hề nhỏ trong bối cảnh nạn hàng giả, hàng nhái vẫn đang làm "đau đầu" các nhà sản xuất.
(DNVN) - Liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên xe Mazda 3, động cơ 1.5L của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khẳng định việc xe có hiện tượng như vậy là sản phẩm khuyết tật nên yêu cầu công ty này nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật.
Trước sự cố để lộ 10.000 thông tin tài khoản khách hàng của VNPT Sóc Trăng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khuyến cáo người tiêu dùng nên chủ động liên hệ với Tập đoàn VNPT thông qua Tổng đài miễn cước 8001260 hoặc Tổng đài 1080 để được cập nhật thông tin về dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của mình khi sử dụng các dịch vụ của VNPT.
Chính phủ sẽ điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu tiếp cận giá thị trường, đó là điều chắc chắn, đồng nghĩa với tăng giá và không bao cấp. Tuy nhiên, cơ sở nào để người dân có thể đo đếm đó là giá thị trường, có lên có xuống, không chỉ điệp khúc tăng và tăng?
Chính phủ sẽ điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu tiếp cận giá thị trường, đó là điều chắc chắn, đồng nghĩa với tăng giá và không bao cấp. Tuy nhiên, cơ sở nào để người dân có thể đo đếm đó là giá thị trường, có lên có xuống, không chỉ điệp khúc tăng và tăng?

End of content

Không có tin nào tiếp theo