Quốc tế

Bắt 2 nghi phạm cài bom giả khiến máy bay Pháp hạ cánh

(DNVN) - Cảnh sát biên giới Paris vừa bắt giữ hai hành khách trên chuyến bay của hãng Air France được cho là kẻ tình nghi cài bom giả khiến máy bay số hiệu 463 của Air France hạ cánh.

Tin tức trên báo Zing news dẫn nguồn tin từ AFP cho biết, hai nghi phạm giả làm hành khách trên chuyến bay của hãng Air France bị đặt bom giả vừa bị bắt, không lâu sau khi chiếc phi cơ buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya.

Máy bay Air France số hiệu 463 tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa (Kenya). Ảnh: BBC.

Phát ngôn viên Air France cho biết, hãng hàng không đã “đệ đơn khiếu nại pháp lý đối với những kẻ gây nguy hiểm cho cuộc sống người khác".  Phi công chuyến bay số hiệu 463 của Air France phải thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp khi phi cơ Boeing 777 đang trong hành trình từ Mauritius đến Paris. 

Quyết định được đưa ra sau khi một hành khách phát hiện thiết bị nghi là bom tại nhà vệ sinh. Máy bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Moi ở Mombasa của Kenya 21h ngày 19/12 (giờ địa phương).

Sau khi 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn được  sơ tán an toàn, đội điều tra đã gỡ thiết bị nghi là vật liệu nổ. Giám đốc điều hành Air France, ông Frederic Gagey, mô tả"quả bom" được tạo nên bởi bìa, giấy và một đồng hồ dùng để hẹn giờ khi nấu ăn.

Trước đó, giới chức Kenya hiện đang thẩm vấn 4 người sau khi một thiết bị nghi là bom được phát hiện trong nhà vệ sinh trên một chiếc máy bay của Hãng hàng không Pháp, buộc nó phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya ngày 20/12. Báo VOV thông tin.

Bộ trưởng nội vụ Kenya Joseph Nkaissery cho biết, cả 4 người này đều có mặt trên chuyến bay số hiệu 463 của Hãng hàng không Pháp (Air France) từ Mauritius về Paris. Tuy nhiên, ông không tiết lộ quốc tịch của 4 người này.

 

Sân bay Mombasa của Kenya đã đóng cửa tạm thời sau vụ “báo động giả” này, nhưng hiện đã mở cửa trở lại. Giới chức Kenya đang tiến hành điều tra vụ việc cùng với Pháp và Mauritius.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo