Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga nâng cấp vũ khí hạt nhân để 'răn đe và đảm bảo an ninh'

(DNVN) - Trong một tuyên bố được phát đi vào hôm 20/12, Tổng thống Putin cho biết Nga sẽ tiến hành nâng cấp vũ khí hạt nhân nhằm 'răn đe và đảm bảo an ninh'.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ ở châu Âu đặt ra mối đe dọa đối với Nga. Điều này bắt buộc chúng tôi phải tập trung nâng cấp các loại vũ khí hạt nhân đang sở hữu”.

Nga sẽ cải tiến vũ khí hạt nhân như một biện pháp răn đe và tự vệ.

Bên cạnh đó, ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh việc nâng cấp các loại vũ khí hạt nhân lần này cũng nhằm mục tiêu củng cố sức mạnh quân sự bởi vũ khí hạt nhân là nền tảng trong chính sách an ninh của Moscow.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng cho biết Nga cam kết sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công hay làm tổn thương bất cứ ai.Đồng thời, ông chủ điện Kremlin cũng khẳng định tầm quan trọng của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế có vai trò quan trọng trong toàn bộ kiến trúc quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Putin hy vọng trong tương lai sẽ không có một cuộc chiến tranh thế giới mới vì nó sẽ dẫn đến một thảm họa toàn cầu.Phát biểu của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh vào ngày 18/12, Sở chỉ huy tác chiến không quân toàn cầu (AFGSC) của Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận tấn công hạt nhân nhằm đánh giá khả năng đối phó các mối đe dọa trong tương lai.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo