Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp chuẩn bị "tung" vàng vào ngày Vía Thần tài

(DNVN) - Ngày mai 17/2 (tức 10/1 âm lịch) là ngày Vía Thần tài. Nhiều doanh nghiệp vàng đã sẵn sàng chuẩn bị số lượng vàng gấp 3-4 lần ngày thường để giao dịch trong ngày này.

Tin tức trên báo Vnexpress, nhờ đạt doanh thu cao từ ngày Vía Thần tài năm ngoái, năm nay các doanh nghiệp vàng đều chạy đua tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung và lên kế hoạch đón khách tỉ mỉ.

Là một dịp lễ xuất xứ từ người gốc Hoa ở phía Nam, ngày vía Thần Tài lan dần ra phía Bắc trong vài ba năm trở lại đây. Trong khi ở các tỉnh Nam Bộ, người dân mua nhiều thứ để cúng trong ngày Thần Tài như từ cá, thịt, gà, hương hoa, vàng... thì ở miền Bắc, người dân hầu như chỉ mua vàng về cất với hy vọng may mắn phát tài cả năm.

Doanh nghiệp chuẩn bị "tung" vàng vào ngày Vía Thần tài. Ảnh báo Dân trí.

Trao đổi với VnExpress, bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI - cho biết đơn vị này dự kiến tung ra 80.000 sản phẩm vàng cho ngày Thần Tài. Năm ngoái, hơn 50.000 sản phẩm của doanh nghiệp này đã được tiêu thụ rất nhanh.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết sẽ tăng lượng cung bán ra ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam. Riêng PNJ, đơn vị này cho biết sẽ tăng gấp đôi lượng cung phục vụ ngày Thần Tài lên 100.000 sản phẩm.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, lượng vàng chuẩn bị cho mùa Thần Tài cũng tăng 20% so với năm ngoái. Năm nay, các hàng vàng tiếp tục tung ra sản phẩm loại nhẫn tròn trơn loại nửa hoặc một chỉ, tượng Thần Tài một lượng, miếng vàng một chỉ, tượng hoặc miếng vàng của 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ...

Không chỉ chạy đua sản xuất nhiều hơn mà các nhà vàng còn lên kế hoạch "ra quân" rầm rộ từ sớm cho mùa Thần Tài. Để tránh tình trạng xếp hàng dài như năm ngoái, các doanh nghiệp như DOJI, PNJ, SJC hay Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... đều tăng điểm giao dịch, mở bán từ mùng 9 Âm lịch. 

Hiện trên thị trường, theo niêm yết của một số doanh nghiệp lớn, giá vàng SJC giảm tiếp 130.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng và giảm tới 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Báo Dân trí thông tin.

 

9h sáng nay 16/2 tại Hà Nội, giá vàng SJC, giao dịch ở mức 33,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,55 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,36 triệu đồng/lượng - 33,54 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

"Đầu tư vàng năm 2015 lỗ so với các năm trước, nên số người đầu tư vàng đã chuyển sang các kênh khác. Tôi có một ít vàng, biết lỗ nhưng vẫn phải bán ra rồi lại mua vào vì muốn lấy vía đầu năm", bà Minh, một khách bán vàng trú tại phố Minh Khai (Hà Nội) cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo