Thị trường

Người dân đổ xô đi mua “Vía Thần Tài”, nhiều con phố bị tắc nghẽn

Sáng nay (28.2), hàng vạn người dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng nhân ngày “Vía Thần Tài” để lấy may mắn đầu năm khiến cho các con phố rơi vào cảnh tắc nghẽn trầm trọng.

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, hàng vạn người dân thủ đô đã phải đứng xếp hàng dài tại nhiều cửa hàng vàng bạc trên các con phố đợi đến lượt mua vàng. Đặc biệt trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) – nơi có nhiều các quầy giao dịch vàng nổi tiếng từ sáng sớm đã rơi vào cảnh tắc nghẽn nghiêm trọng, CSGT dù được huy động để phân làn, đảm bảo trật tự giao thông nhưng tình trạng tắc nghẽn vẫn không có chuyển biến khả quan. 

 

Những năm gần đây, cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, người dân có quan niệm mua vàng trong ngày “Vía Thần Tài” với mong muốn mang may mắn, tài lộc về cho gia đình trong năm mới. Người xếp hàng mua vàng kín cả con phố, người đi đường vì hiếu kỳ với đám đông cũng dừng lại xem khiến cho giao thông đã ùn tắc càng thêm kẹt cứng.

 

Dòng người nối đuôi nhau trên phố, kẻ đi đường chôn chân giữa đám đông, phải nhích từng chút một mới có thể di chuyển. Xe cảnh sát phải hoạt động liên tục, yêu cầu các loại xe ô tô và một lượng xe máy di chuyển theo hướng khác để giảm tải tình trạng tắc nghẽn trên phố Trần Nhân Tông. 

 

 

Người dân Hà Nội kiên nhẫn xếp hàng từ sáng sớm để đợi đến lượt mua vàng.

 

Theo ghi nhận của PV, tại các quầy giao dịch vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, người dân xếp thành hai hàng dài chờ đến lượt mua, có người phải chờ đợi từ sáng sớm nhưng đến trưa vẫn chưa mua được vàng, có người tỏ ra bức xúc khi đến lượt thì nhận được thông báo đã hết số thứ tự vì lượng người quá đông. Tuy nhiên, dù phải chờ đợi rất lâu song trên gương mặt của mỗi người vẫn hiện rõ sự phấn khởi, háo hức. 

 

Chị Hoàng Lan (35 tuổi, phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi đến đây xếp hàng từ 6h sáng và chờ rất lâu rồi nhưng vẫn chưa đến lượt mua. Hai năm gần đây tôi cố gắng đi mua vàng vào ngày này hi vọng một năm nhiều tài lộc, mọi sự đầu tư trong năm nay sẽ sinh lời, đại cát đại lợi”.

 

Cũng giống như chị Lan, cô Nguyễn Thị Mai (phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “rút kinh nghiệm năm ngoái chờ lâu, năm nay tôi cũng đi mua vàng từ sớm và đã mua được 2 chiếc nhẫn. Năm ngoái tôi cũng đi mua nhưng đứng chờ cả ngày trời mỏi rã rời chân vẫn không mua được. Hi vọng năm nay, mọi sự làm ăn đều gặp thuận lợi, may mắn”.

 

Nhiều phụ nữ còn ôm con chờ đợi đến lượt mua vàng.

 

Theo quan sát, để phục vụ cho lượng người đổ về phố Trần Nhân Tông mua vàng ngày càng đông, nhân viên nhiều quầy giao dịch đã chuẩn bị sẵn nước uống và bánh kẹo phục vụ khách hàng. Nhiều khách hàng được nhân viên phục vụ tận tay để đảm bảo trật tự, không phải chen lấn khiến cho hàng lối bị phá vỡ. 

 

Trong khi rất nhiều khách hàng đang tỏ ra mệt mỏi, thiếu kiên nhẫn vì phải chờ quá lâu thì thi thoảng, một số người với nét mặt rạng rỡ, phấn khởi cầm trên tay vàng vừa mua được hét lên vì sung sướng: “cuối cùng cũng mua được rồi” khiến cho niềm vui như được lan tỏa, giảm bớt không khí căng thẳng của dòng người đang “dài cổ” chờ đến lượt. 

 

Phía trong và ngoài các quầy giao dịch, nhân viên bán hàng phải vất vả tư vấn và giải thích cho khách hàng, cũng như nhắc nhở dòng người giữ trật tự, không phá hàng để giảm tải tình trạng tắc nghẽn giao thông. Giữa đám đông, lực lượng cảnh sát phải làm việc vất vả nhưng phố Trần Nhân Tông vẫn bị phủ kín bởi dòng người đổ về ngày càng nhiều. 

 

Theo ghi nhận, cho đến 10h sáng nay, lượng người kéo về phố Trần Nhân Tông mua vàng vẫn chưa có dấu hiệu giảm, tình trạng giao thông vẫn rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Theo báo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo