Thị trường

EVN và TKV cam kết không tăng giá điện hết 2015

(DNVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tập đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam (TKV) là 2 trong 3 nhà cung cấp điện trên cả nước vừa phát đi thông báo chính thức không tăng giá điện hết 2015.

Ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN khẳng định: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi không có kế hoạch xin điều chỉnh giá điện. Giá điện vẫn giữ nguyên như hiện nay”. Báo điện tử VTV thông tin.

EVN cam kết không tăng giá điện đến hết 2015.
EVN cam kết không tăng giá điện đến hết 2015.

Tin tức trên báo Thanh niên, ông Tri cho biết số lỗ do biến động tỷ giá ở các khoản vay ngoại tệ mua trang thiết bị, vật tư, vốn đầu tư cho các công trình điện...“Số lỗ này, chúng tôi sẽ phải thanh toán ngay 2.000 tỉ đồng năm 2015 và còn 10.000 tỉ đồng sẽ phải xử lý vào các năm sau. Nhưng năm nay, EVN sẽ tiết kiệm, giảm chi... và cam kết không tăng giá điện”.

Như vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - đơn vị cung cấp 50% sản lượng điện cho cả nước bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá đã làm tăng chi phí thêm 12.000 tỷ đồng. Cụ thể 2.000 tỷ đồng là khoản phải thanh toán ngay trong năm 2015; 10.000 tỷ đồng còn lại là số tiền đội lên từ các khoản vay ngoại tệ dài hạn.

Tập đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam (TKV) hiện là nhà cung cấp điện thứ ba, sau Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với 5 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động. Dù chỉ cung ứng 6% sản lượng điện cho cả nước nhưng cũng như nhiều doanh nghiệp ngành điện phải vay ngoại tệ khác, TKV cũng chịu ảnh hưởng rất lớn của rủi ro tỷ giá.

Mặc dù việc biến động tỷ giá tiền USD so với tiền đồng khiến các doanh nghiệp này chịu nhiều ảnh hưởng thế nhưng Tập đoàn EVN và TKV cam kết sẽ không tăng giá điện hết năm 2015.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo