Thị trường

Giá dầu đạt đỉnh 3 tuần trước cuộc họp quan trọng

Nhờ giá USD sụt giảm và tín hiệu OPEC thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong phiên họp tuần tới đã kéo giá dầu Brent lên cao nhất 3 tuần.

Kết thúc phiên ngày thứ Hai, giá dầu trên các thị trường thế giới lên mức cao nhất trong 3 tuần bởi đồng USD đi xuống và nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ có thể thống nhất về mục tiêu giảm sản lượng trong buổi họp cuối quan trọng vào tuần tới.

Theo Wall Street Journal, trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2016 tăng 1,80 USD tương đương 3,9% lên mức 47,49 USD/thùng. Mức đóng cửa của giá dầu như vậy cao nhất tính từ ngày 28/10/2016.

Các nước OPEC sẽ có một phiên họp vào tuần tới. Ảnh: Reuters.

Trên thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn đóng cửa tăng 2,04 USD tương đương 4,4% lên mức 48,90 USD/thùng. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 2/11.

Trong những ngày gần đây, nhiều thành viên của OPEC, bao gồm cả Iran và nước phi thành viên Nga, phát tín hiệu ủng hộ thỏa thuận. 

Chuyên gia tại Price Futures Group cho rằng một khi các nước lớn đã thể hiện sự ủng hộ với ý tưởng cắt sản lượng thì khả năng đạt được một thỏa thuận là khá cao. Trong lịch sử, OPEC từng đạt được thống nhất vào phút chót bất chấp khởi đầu nhiều trục trặc.

Đồng USD rút khỏi đỉnh cao hơn 13 năm khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, tạo điều kiện cho giá thương phẩm đi lên, trong đó có dầu. 

Dù vậy, chuyên gia thuộc Goldman Sachs vẫn cảnh báo về khả năng những rủi ro chính trị có thể khiến mọi hy vọng vào việc giảm sản lượng biến mất. Ngoài ra, giới chuyên gia cũng khẳng định rằng nếu chỉ riêng việc OPEC quyết định giảm sản lượng sẽ không thể đủ mạnh để cứu được giá dầu.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo